Thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam

Thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam ảnh 1

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực Internet ở Việt Nam đã có mái nhà chung.  

Chiều ngày 15/9, ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC, Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết hiệp nội này vừa được Bộ Nội vụ có văn bản cho phép thành lập. Mặc dù vừa mới có giấy phép thành lập, Hiệp hội đã có 66 thành viên đăng ký tham gia làm hội viên và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Ông Liên cho biết, tinh thần cao nhất của các thành viên khi tham gia Hiệp hội Internet Việt Nam là lợi ích của họ sẽ gắn liền với lợi ích của xã hội. Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tham gia góp ý và phản biện về chính sách phát triển Internet nhằm đưa dịch vụ này đến được với nhiều người dân hơn, đặc biệt là với những vùng sâu, vùng xa.

"Hiệp hội không phải để các doanh nghiệp vào cho vui, mà chúng tôi muốn cùng liên kết để lấp đầy những khoảng trống trong thị trường Internet hiện nay", ông Liên nói. Theo ông Liên, cho đến thời điểm này, xu hướng tiêu dùng Internet của Việt Nam vẫn chủ yếu phục vụ cho nhu cầu giải trí. Vì vậy, việc liên kết các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực có thể sẽ góp phần hướng người dùng đến với những thông tin hữu ích.

Theo ông Trần Bá Thái, Giám đốc công ty cung cấp dịch vụ Internet NetNam, khi tham gia hiệp hội này, bản thân các thành viên cũng sẽ có cơ hội hỗ trợ, hợp tác với nhau để phát triển các giá trị mới trên Internet. "Tôi cho rằng, nếu Hiệp hội Internet Việt Nam được thành lập sớm hơn, rất có thể Nghị định 55 'cởi trói' cho Internet Việt Nam đã ra đời sớm hơn", ông Thái nói. Hay với trường hợp xã hội phản đối game online thời gian gần đây, ông Thái nói nếu ra mắt sớm hơn, hiệp hội cũng sẽ có ý kiến lên Chính phủ và cơ quan quản lý.

Theo ông Vũ Hoàng Liên, sắp tới Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tổ chức đại hội để bầu ra bộ máy chủ chốt và đề ra những phương hướng phát triển chiến lược cũng như chuẩn bị những ý kiến đóng góp phản biện cho cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực Internet. Hiệp hội này dự kiến sẽ chọn ngày 1/12 (ngày dịch vụ Internet chính thức được cung cấp ở Việt Nam cách đây 13 năm) hàng năm là 'Ngày Internet Việt Nam'.

Theo Thái Khang (ICTnews)

Đọc thêm