Thận trọng khi tìm kiếm thông tin về iPad

Thận trọng khi tìm kiếm thông tin về iPad ảnh 1

Sản phẩm iPad ra đời đã chiếm lĩnh hầu hết các mặt báo và các kênh thông tin trên thế giới, điều này đang tạo ra một cơ hội vàng cho những kẻ tấn công mạng nhắm tới những người tiêu dùng đang khát thông tin về sáng tạo mới nhất của Apple, các chuyên gia của Symantec cảnh báo.

Ngay khi sản phẩm mới này được công bố, Symantec phát hiện ra rằng những thuật ngữ tìm kiếm liên quan đến sản phẩm đã trở thành mục tiêu chính của những tấn công mạng dựa trên cơ chế tối ưu hóa tìm kiếm (Search Engine Optimization–SEO) do các hacker mũ đen cầm đầu va những tấn công lừa đảo khác. Vì thế, cho dẫu đang rất háo hức với việc tìm kiếm thông tin liên quan đến iPad trên mạng, người dung rất nên cẩn trọng và cần tự bảo vệ mình.

Các chuyên gia của Symantec khuyên người dùng tò mò nên biết tự bảo vệ mình và cần nắm các mẹo để tránh gặp phải rủi ro liên quan đến iPad như sau:

- Không nên nhấp chuột vào những đường link không rõ nguồn gốc hoặc đáng ngờ đính kèm trong email hoặc các tin nhắn (Instant Message) bởi đây có thể là những liên kết tới các website lừa đảo.

- Người dùng nên đánh địa chỉ website trực tiếp vào trình duyệt thay vì nhấp chuột vào những đường link bên trong email hoặc tin nhắn.

- Nếu một email nào gửi tới bạn mà trông như thật, thì có lẽ nó là thật. Hãy hỏi lại những nhà cung cấp sản phẩm đã biết rõ hoặc được ủy quyền, hoặc các nguồn tin đáng tin cậy để kiểm tra.

- Người dùng cũng nên đảm bảo rằng hệ điều hành mình đang sử dụng được cập nhật mới nhất và có sử dụng một giải pháp bảo mật toàn diện.

- Xóa tất cả thư rác.

Theo N.C (ICTnews )

Đọc thêm