Thái Lan ra mắt bệnh viện thông minh 5G đầu tiên tại ASEAN

Bên cạnh đó, Huawei và bệnh viện Siriraj (Thái Lan) còn thành lập Phòng thí nghiệm Đổi mới sáng tạo nhằm nghiên cứu thử nghiệm các ứng dụng 5G phục vụ người bệnh, đơn cử như hộp y tế di động, xe không người lái, phương tiện y tế và giường bệnh thông minh.

Phát biểu quyết sách quốc gia về 5G và nền kinh tế số, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha (Thái Lan) nhấn mạnh: “Chính phủ hiểu rõ tầm quan trọng của công nghệ khi soạn thảo kế hoạch chuyển đổi số quốc gia. Việc ứng dụng 5G vào lĩnh vực y tế sẽ giúp giảm tải cho nhân viên y tế, giảm thiểu rủi ro và cải thiện hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của Huawei, Bệnh viện Siriraj, Đại học Mahidol, NBTC... đã tham gia vào dự án thử nghiệm này, để mở rộng sang các bệnh viện khác trong tương lai”.

benh-vien-thong-minh-5g

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha (Thái Lan) tham quan bệnh viện thông minh 5G. 

Vào tháng 6-2020, hai bên đã ra mắt xe tự lái 5G giúp vận chuyển vật tư y tế không tiếp xúc, cải thiện việc theo dõi, chẩn đoán và thu thập dữ liệu bệnh nhân. Bên cạnh đó, việc này còn giúp người dân ở vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận được với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Chính nhờ những ưu điểm kể trên mà bệnh viện Siriraj đã giành được giải thưởng CommunicAsia Awards 2020 ở hạng mục “Thử nghiệm 5G sáng tạo nhất Châu Á - Thái Bình Dương”.

Sự hợp tác xuyên ngành được kì vọng sẽ nâng cấp các dịch vụ của Bệnh viện Siriraj, tiến tới trở thành trung tâm y tế thông minh dựa trên cơ sở hạ tầng 5G, AI, dữ liệu lớn, đám mây biên…

Không chỉ tập trung vào việc phát triển 5G, trí tuệ nhân tạo... Huawei còn đẩy mạnh mảng thiết bị đeo thông minh, giúp người dùng chủ động cải thiện sức khỏe bản thân thông qua hàng trăm bài tập chuyên dụng. 

Chỉ trong thời gian ngắn, mẫu đồng hồ thông minh Watch GT 3 series đã nhanh chóng đạt mốc 8.000 đơn hàng, trở thành thương hiệu được yêu thích nhất trên các sàn thương mại điện tử

Đọc thêm