Tên trộm lấy hơn 1 tỷ đồng của bạn bè trên Facebook

Tên trộm lấy hơn 1 tỷ đồng của bạn bè trên Facebook ảnh 1

Iain Wood. Ảnh: DigiTrends.

Iain Wood, 33 tuổi ở Newcastle (Anh), là chủ một công ty chuyên về thảm. Anh này kết thân với bạn bè và hàng xóm trên hai mạng Facebook và Friends United. Bằng thông tin thu thập được, Wood đã tìm cách truy cập tài khoản ngân hàng của họ. Đương nhiên, anh này không biết mật khẩu, nên đã chọn bước trả lời câu hỏi bảo mật (security question - vốn được các dịch vụ trực tuyến dùng để khôi phục mật khẩu cho người dùng). Do đa số các câu hỏi thường liên quan đến thông tin cá nhân như tên thời con gái, ngày sinh, tên trường tiểu học... của thành viên, Wood dễ dàng tiếp cận được các tài khoản ngân hàng.

Sau khi truy cập, Wood đổi địa chỉ mà nạn nhân đã đăng ký và rút tiền. Ngân hàng thường không yêu cầu xác thực việc đổi địa chỉ, nên Wood đã ăn trộm được 57.000 USD từ tháng 6/2008 đến tháng 6/2010 để đánh bạc. Mỗi ngày, anh này dành tới 18 tiếng trên máy tính để cố gắng truy cập vào các tài khoản khác nhau cũng như tập hợp thông tin trên mạng xã hội.

Wood chỉ bị bắt sau khi dại dột chuyển hơn 2.500 USD từ tài khoản của một nạn nhân vào tài khoản của chính mình vào cuối năm 2009. Cảnh sát cũng không biết Wood từng ăn trộm nhiều lần khác cho đến khi anh này tò mò hỏi: "Các ông theo dõi tôi từ lâu rồi đúng không?". Họ lập tức khám xét nhà và tìm ra rất nhiều bằng chứng như hóa đơn, mã pin, thị thực và các thông tin khác liên quan đến tài khoản cá nhân của nhiều người.

Iain Wood bị tòa án Newcastle Crown Court tuyên phạt 15 tháng tù giam.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm