Tên miền Zalo.vn và Zalo.me bị thu hồi vì không có giấy phép?

Zalo hiện là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn là nền tảng được các cơ quan Nhà nước sử dụng để xây dựng chính quyền 4.0. Tính đến tháng 5-2018, Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng, và đã có hơn 20 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Thái Bình, Đồng Tháp, Quảng Ngãi... chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Tuy nhiên, mới đây Sở TT&TT TP.HCM đã ra văn bản yêu cầu các nhà quản lý thu hồi lại hai tên miền Zalo.vn và Zalo.vn vì hoạt động theo mô hình mạng xã hội nhưng không có giấy phép.  

Zalo.vn và Zalo.me bị thu hồi tên miền vì hoạt động mạng xã hội không có giấy phép. Ảnh: TIỂU MINH

Trước đó vào năm 2018, Công ty cổ phần VNG cũng từng bị xử phạt hành chính vì vi phạm nêu trên, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại VNG (cụ thể là Zalo Group) vẫn chưa tiến hành xin giấy phép hoạt động mạng xã hội. Hiện tại, Zalo đang phát triển theo mô hình siêu ứng dụng, cung cấp nhiều tiện ích bên trong như bán hàng, giao đồ ăn, đặt xe, tin tức tổng hợp…

Theo quyết định, việc thu hồi hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me sẽ được thực hiện trước ngày 19-7-2019. 

Rạng sáng ngày 19-7-2019, tên miền Zalo.vn đã không thể truy cập, màn hình chỉ hiển thị trang trắng. Ảnh: TIỂU MINH

Ghi nhận ở thời điểm hiện tại (19-7-2019), tên miền Zalo.vn đã không thể truy cập trong khi Zalo.me vẫn hoạt động bình thường. 

Phía VNG vẫn chưa có phản hồi về vụ việc trên, Kỷ Nguyên Số sẽ tiếp tục thông tin thêm về vấn đề này trong các bài viết tiếp theo.

Đọc thêm