Tên miền viettel.com được rao bán 1,5 triệu USD

Tên miền viettel.com được rao bán 1,5 triệu USD ảnh 1

Tên miền www.viettel.com đang được rao bán với giá lên tới 1,5 triệu USD (khoảng hơn 30 tỷ đồng).

Theo thông tin từ trang Register.com, tên miền www.viettel.com  được đăng ký qua GoDaddy.com, Inc, hết hạn vào 13/5/2020.  Tuy nhiên, khi phóng viên truy cập trang web này bằng trình duyệt Google Chrome (truy cập bằng trình duyệt IE thì ra kết quả như ảnh trên) thì được cảnh báo đã phát hiện malware tại trang web này, thông báo chỉ rõ: "viettel.com chứa phần mềm độc hại. Máy tính của bạn có thể bị vi-rút nếu bạn truy cập trang web này. Google đã tìm thấy phần mềm độc hại có thể được cài đặt trên máy tính của bạn nếu bạn tiến hành truy cập".

Tên miền Viettel.com gần như trùng với tên miền của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel khi nhà mạng này hiện đang sử dụng hai tên miền chính là www.viettel.com.vn  www.viettel.vn.

Tên miền viettel.com được rao bán 1,5 triệu USD ảnh 2

Trang chủ Tập đoàn Viettel hiện chỉ sử dụng duy nhất 2 tên miền www.viettel.com.vn và www.viettel.vn

Trước đó, trên trang web rao bán domain, tên miền vietteltelecom.com đã có mức giá khoảng 12 nghìn USD. Không chỉ có Viettel, tên miền quốc tế trùng tên với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) là vnpt.com cũng đã có công ty ở Hàn Quốc "nhanh tay" đăng ký trước từ ngày 2/10/2010 (sẽ hết hạn ngày 2/10/2012). Hiện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chưa có phát ngôn chính thức trước thông tin này.

Theo TP (ICTnews)

Đọc thêm