Teen kiếm được hàng trăm ngàn USD nhờ iPhone 4 trắng

Teen kiếm được hàng trăm ngàn USD nhờ iPhone 4 trắng ảnh 1

Fei Lam rao bán iPhone 4 trắng trên trang web của mình.

Tiết lộ với tờ Observer, Fei Lam cho biết “Tôi biết một người từ một vài năm trước, người này có quan hệ với một số nhân viên tại Foxconn”. Foxconn là nhà sản xuất điện thoại iPhone cho Apple tại Trung Quốc. Cho nên, Lam đã nhờ người này chuyển cho mình các bộ kit chuyển đổi có khả năng biến iPhone màu đen sang phiên bản màu trắng với giá từ 135 USD đến 279 USD.

Lam đã tạo ra một trang web có địa chỉ whiteiphonefournow.com để bán hàng. Khách hàng của Fei Lam chính là những người muốn sở hữu một chiếc iPhone 4 trắng nhưng lại quá mệt mỏi với việc phải chờ đợi vì Apple đã nhiều lần “lỗi hẹn” tung mẫu điện thoại này ra thị trường.

Teen kiếm được hàng trăm ngàn USD nhờ iPhone 4 trắng ảnh 2

Fei Lam đã kiếm được 130.000 USD nhờ iPhone 4 trắng.
Trong tháng đầu tiên, Lam chỉ bán được một hoặc hai bộ kit nhưng công việc kinh doanh của Lam bắt đầu gây được sự chú ý của những trang công nghệ lớn như TechCrunch, CNET và CNN. Nhờ đó, Lam đã kiếm được 130.000 USD từ tháng 8 vừa qua. Với số tiền này, Lam hy vọng sẽ vào học trường Đại học New York hoặc học về khoa học máy tính hay kinh doanh.

Tuy nhiên, Lam vừa nhận được một lá thư đáng ngại “Tôi nhận được một email của một nhà điều tra cá nhân cáo buộc tôi bán những mặt hàng bị ăn cắp. Nhưng tôi đảm bảo 100% là không phải như vậy”

Hành vi bán đồ ăn cắp trên mạng có thể rất nghiêm trọng. Hồi tháng 9 vừa qua, một phụ nữ ở Kansas đã bị bắt vì rao bán những hàng hóa bị ăn cắp trên eBay. Người này phải đối mặt với bản án 5 năm tù giam và nộp phạt 250.000 USD.

Theo Võ Hiền (Dân Trí / Gizdo/Observer)

Đọc thêm