Tất tần tật mọi thứ về iPhone mới

1. iPhone 8

iPhone 8 có thiết kế tương tự như người tiền nhiệm với các cạnh bo tròn, tuy nhiên máy được trang bị 2 mặt kính, điều này sẽ thiết bị có thể sạc không dây nhanh hơn. Máy vẫn có khả năng chống nước theo chuẩn IP67, vị trí các dải ăng ten không thay đổi và được bán ra với ba màu bạc, xám và vàng.

iPhone 8 sử dụng màn hình Retina HD 4.7 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, được trang bị vi xử lý Apple A11 Bionic 64-bit và bộ nhớ trong 64/256 GB. Theo Apple, con chip Apple A11 Bionic có tốc độ xử lý GPU cao hơn 30% so với thế hệ chip A10 và điện năng tiêu thụ giảm một nửa.

Camera chính trên thiết bị có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8 và được bổ sung thêm tính năng chống rung quang học OIS cùng khả năng quay video 4K 60 fps. Trong khi đó, camera trước vẫn giữ nguyên 7 MP như trên iPhone 7.

Dự kiến iPhone 8 sẽ được bán ra từ ngày 22-9 với giá khởi điểm 699 USD hoặc 849 USD.

2. iPhone X

Trên iPhone X, Apple đã loại bỏ phím Home (bỏ Touch ID) và chuyển sang sử dụng phương thức mở khóa bằng khuôn mặt FaceID. Đây là thiết bị đầu tiên sử dụng màn hình OLED với kích thước lên đến 5,8 inch. Tương tự như các thiết bị cao cấp khác, iPhone X có viền màn hình khá mỏng, góc trên chỉ có camera trước, loa thoại và các cảm biến. Ngoài FaceID, bạn có thể mở khóa điện thoại bằng cách chạm lên màn hình rồi quét tay để mở.

Về cấu hình, iPhone X được trang bị vi xử lý Apple A11, RAM 3 GB, bộ nhớ có 2 lựa chọn 64 GB và 256 GB. Camera kép phía sau của iPhone X có thể quay phim 4K ở tốc độ khung hình 60 fps, cả hai camerra sau đều có chống rung quang cùng 4 đèn LED flash để cải thiện chụp ảnh thiếu sáng.

iPhone X hỗ trợ sạc không dây theo chuẩn Qi. Đế sạc không dây có tên Airpower do Apple sản xuất có thể dùng để sạc không dây cùng lúc các thiết bị gồm iPhone X, Apple Watch và AirPod. Pin trên iPhone có thể kéo dài hơn 2 tiếng so với người tiền nhiệm trước đó. 

3. iPhone X có hiệu năng vượt xa Galaxy S8

Theo thông tin benchmark trên trang Geekbench, chiếc iPhone X có điểm số đơn nhân là 4061 điểm, còn điểm số đa nhân là 9959 điểm. Con số này vượt xa chiếc Samsung Galaxy S8 cả về đơn nhân và đa nhân. Chiếc điện thoại của Samsung đạt lần lượt 2010/6722 điểm trong bài đánh giá Geekbench 4.0. Galaxy Note 8 sử dụng vi xử lý tương đương S8, do vậy nhiều khả năng iPhone X sẽ một lần nữa bỏ xa Note 8 về mặt hiệu năng.

 

Đọc thêm