Tập đoàn Viettel ra mắt không có HĐQT

Tập đoàn Viettel ra mắt không có HĐQT ảnh 1
Tập đoàn Viettel ra mắt với Ban Tổng Giám đốc được giữ nguyên
Tập đoàn Viettel sẽ không có HĐQT mà hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Tập đoàn và sự điều hành của TGĐ. Theo TGĐ Tập đoàn Hoàng Anh Xuân, HĐQT đại diện cho các chủ sở hữu, nhưng DN nhà nước chỉ có một chủ sở hữu là nhà nước, do đó không nhất thiết phải có HĐQT.

“Hơn nữa, thành viên hội đồng thường không làm việc tập trung nên nếu cần họp bàn đủ thành phần thì có khi bỏ lỡ thời cơ. Với mô hình này, việc ra quyết định sẽ tập trung và nhanh hơn”, ông Xuân nói.

Theo mô hình mới, Viettel là tập đoàn đa sở hữu có vốn điều lệ 50.000 tỷ, trong đó sở hữu nhà nước là chi phối. Viettel sẽ kinh doanh đa ngành nghề với viễn thông và CNTT là ngành kinh doanh chủ lực. Ngoài ra, Viettel còn đầu tư nghiên cứu phát triển và sản xuất phần cứng, phần mềm, thiết bị điện tử, viễn thông, CNTT và thông tin quân sự.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đánh giá quá trình phát triển với nhiều năm liền có doanh thu năm sau gấp đôi năm trước và sau 4 năm từ Tổng công ty thành Tập đoàn là “kỳ tích”. Tuy nhiên, theo ông Hợp, Viettel vẫn cần làm tốt việc quản lý thuê bao trả trước, giữ doanh thu bình quân trên một thuê bao di động ngày càng tăng, và tiếp tục vươn mạnh ra quốc tế.

Viettel hiện sở hữu mạng lưới viễn thông lớn nhất Việt Nam, có doanh thu tăng 1.500 lần sau 10 năm, đạt 60.000 tỷ trong năm 2009. Tập đoàn đặt mục tiêu năm 2015 sẽ đạt doanh thu 15 tỉ USD và 30 tỉ USD vào năm 2020.

Theo An Du (VNN)

Đọc thêm