Tập đoàn eBay đầu tư vào Việt Nam

Tập đoàn eBay đầu tư vào Việt Nam ảnh 1

Buổi ký kết ngày hôm nay (16-3-2011) xuất phát từ mối quan hệ bền chặt, lâu dài của eBay với PeaceSoft từ năm 2008 đến nay.

Thành lập năm 2001 tại Hà Nội và gia nhập thị trường trực tuyến vào năm 2005 với sàn giao dịch trực tuyến Chodientu.vn phục vụ hàng triệu người mua và người bán nội địa, PeaceSoft (www.peacesoft.net) tiếp tục đi đầu trong một số lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam bằng việc giới thiệu nền tảng thanh toán trực tuyến và bảo vệ người mua Nganluong.vn, sàn giao dịch hàng hóa xuyên biên giới eBay.vn và mạng quảng cáo liên kết AdNet.vn.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc PeaceSoft, cho biết: "Việc đầu tư của eBay sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu cung cấp cho người dùng tại trong nước một điểm đến duy nhất nhưng đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thương mại điện tử, phục vụ mọi nhu cầu về khảo giá, mua sắm, bán lẻ, quảng cáo và thanh toán trực tuyến cho các cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam đồng thời kết nối với các thị trường nước ngoài”.

"Hơn nữa, nguồn vốn đầu tư từ eBay không những giúp PeaceSoft phát triển mạnh mẽ nền thương mại đện tử trong nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế với vai trò là cầu nối thương mại thông qua mạng lưới toàn cầu của eBay".

Ông Jay Lee, Tổng Giám đốc eBay khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Kể từ thỏa thuận hợp tác về thương hiệu của chúng tôi với PeaceSoft năm 2008, Chodientu.vn và eBay đã đạt được những bước tiến vượt bậc và chúng tôi rất vui mừng trở thành nhà đầu tư chiến lược của PeaceSoft, thắt chặt thêm mối quan hệ gần gũi sẵn có".

"Mối quan hệ đầu tư này đem đến cho eBay cơ hội tham gia sâu rộng hơn vào thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam, đồng thời mang lại cơ hội lớn cho cá nhân, doanh nghiệp (mua hàng và bán hàng)… Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu của eBay với hơn 94 triệu người dùng”.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay ở Việt Nam có gần 27 triệu người dùng Internet, chiếm gần 31% dân số và đang tiếp tục xu hướng tăng nhanh. Liên doanh Chodientu-eBay dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng gấp 5 lần cho tới năm 2015.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, đại diện của Bộ Công thương cho biết: “Với sự phát triển và bùng nổ của thương mại điện tử, Việt Nam là một sự lựa chọn chiến lược đầu tư. Thông qua sự hợp tác giữa eBay với chuyên môn trên toàn thế giới cùng PeaceSoft với hiểu biết sâu sắc của địa phương, thương mại điện tử Việt Nam sẵn sàng để sánh vai cùng với toàn cầu và đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước".

"Việc đầu tư này sẽ tạo ra giá trị dài hạn cho người bán và người mua, và giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trong thị trường thương mại điện tử”, ông Bùi Quang Tiên, đại diện Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam nói.

TÂM BẢO

Đọc thêm