Tận hưởng màn hình cong “made in Vietnam”

Cả hai hãng điện tử LG và Samsung đều đã trình làng mẫu tivi màn hình cong. Loại màn hình mới này giúp cho người xem khi ngồi ở trung tâm sẽ thấy được hình ảnh đều hơn về khoảng cách tới mắt. Tuy nhiên, giá sản phẩm này không hề rẻ, như chiếc TV OLED 55 inch (EM9600) đầu tiên thế giới của LG trị giá lên tới 12.000 USD.

Thế nhưng để xem được công nghệ màn hình cong với mức giá vừa tầm tay, giới công nghệ trong nước đã tự thiết kế ra những chiếc màn chiếu cong, xuất hiện trước cả sự kiện CES 2013.

Người thiết kế ra những chiếc màn hình cong mới lạ này là anh Đỗ Hoàng Phúc (quận Tân Bình, TP.HCM) và một số bạn bè đam mê công nghệ. Chiếc màn chiếu cong mà anh Phúc thiết kế có độ lớn lên đến gần 230 inch nhưng chi phí đầu tư chỉ khoảng 7.000 USD. Anh Phúc mất gần hai năm nghiên cứu chiếc màn chiếu cong, mục đích chủ yếu phục vụ gia đình và chia sẻ với cho bạn bè mê phim 3D. Mặc dù những chiếc màn chiếu cong của anh Phúc và những chiếc tivi cong khác nhau về công nghệ thế nhưng vẫn ít nhiều làm giới chơi 3D, HD thỏa mãn với kiểu xem phim mới.

Anh Phúc cho biết khó khăn trong việc chế tạo chiếc màn chiếu này là khâu uốn cong dùng các vật liệu. Anh đã phải đặt mua nhiều vật liệu khác nhau từ nước ngoài và gặp thất bại nhiều lần, đặc biệt là khâu uốn cong, thời gian đầu màn chiếu thường bị rạn nứt.

Để thưởng thức những chiếc màn chiếu cong tự chế của anh Phúc, người dùng phải đầu tư màn chiếu cong giá khoảng 2.000 USD, máy chiếu và Len khoảng trên dưới 5.000 USD. Khi thưởng thức chiếc màn cong này, người xem có thể chiêm ngưỡng được những thước phim có độ cong nên có được hình ảnh nổi giống như đang xem phim 3D nhưng không cần phải đeo kính 3D. Từ thời điểm chế xong màn chiếu vào khoảng cận tết Nguyên đán, anh Phúc đã lắp được gần 20 chiếc màn cong cho bạn bè trải nghiệm.

TÂM BẢO

Đọc thêm