Tấn công mạng ngày một phức tạp

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết trong thời gian gần đây, tình hình ATTT tiếp tục diễn biến phức tạp với quy mô lớn. 

"Đến thời điểm hiện tại vấn đề xung đột mạng vẫn còn mới mẻ và chưa được quy định chặt chẽ. Tình hình ATTT mạng Việt Nam cũng ngày càng có những diễn biến phức tạp với sự tăng mạnh về quy mô, số lượng, mức độ tinh vi và tính chuyên nghiệp trong các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là tấn công mạng vào hệ thống thông tin của các doanh nghiệp lớn trong nền kinh tế", Thứ trưởng Bộ TT&TT nhận định.

Thứ trưởng cũng cho hay, trong thời gian tới, tình hình ATTT được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và xu hướng bùng nổ trên thế giới. Đây là xu hướng tất yếu và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Do đó, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm việc trong lĩnh vực CNTT đang đứng trước một thách thức rất lớn là phải làm thế nào và làm gì để nhanh chóng thích nghi và có những bước đi phù hợp nhằm ứng phó được với thách thức của một kỷ nguyên mới về ATTT mạng.

Nhiều bản báo cáo, đánh giá tổng thể tình hình ATTT tại Việt Nam đã được VNISA, Google, Microsoft, CISCO, IBM, Splunk, Samsung... chia sẻ. Phía Microsoft cũng đưa ra nhiều phương thức triển khai để có thể áp dụng vào thực tế tại Việt Nam, xây dựng các quy chuẩn về an ninh và bảo mật trong doanh nghiệp.  

 

Đọc thêm