“Tám” xuyên quốc gia với roaming data không giới hạn

Roaming không lo cước “khủng”

Ngọc Hân, nữ sinh lớp 11 trường Việt Đức, Hà Nội vừa được mẹ thưởng một tuần đến Campuchia chơi với bố. Vì công trình xây dựng hợp tác nhà thầu, bố Hân phải sang đó thi công gần một năm nay, từ Tết đến giờ, cô chưa được gặp bố mình. Lúc mẹ mang về tấm vé khứ hồi sang Campuchia, Hân vỡ òa sung sướng.

Chuẩn bị kỹ trước khi lên đường, điều duy nhất cô lăn tăn là làm thế nào liên lạc về với mẹ thường xuyên nhất. Bởi nơi bố Hân ở và thi công nằm ở ven thành phố, chưa sóng wifi để cô có thể chat voice hoặc nói chuyện qua viber với mẹ. Nếu mua sim bên đó, cô cũng chỉ được gọi về dè xẻn, lại không biết cách đăng ký dịch vụ lướt web trên di động của Campuchia ra sao.

Sau khi tìm hiểu kỹ, Hân đăng ký roaming để liên lạc về Việt Nam, lướt web bằng chính sim đang dùng. Theo cô, cách này vừa “an toàn”, vừa tiết kiệm. Bởi cô vừa chắc chắn liên lạc được với mẹ, vừa không lo cước khủng.

Hân giải thích, dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế của MobiFone áp dụng ở Campuchia, cho phép cô dùng data thoải mái mà chỉ hết 249.000 đồng mỗi ngày. Nhờ thế, sang với bố nhưng ngày nào, Hân cũng có thể nói chuyện với mẹ hàng giờ đồng hồ, thường xuyên up ảnh đi chơi cùng bố lên facebook để chia sẻ với đám bạn.

Một tuần Hân dùng roaming data “tẹt ga”, gia đình cô tốn chưa đầy 1,2 triệu đồng. Bởi những ngày bay, xài ít, cô vẫn được tính theo lưu lượng với bảng cước hiện hành.

“Tám” xuyên quốc gia với roaming data không giới hạn ảnh 1

“Nhà có mỗi 3 người, em sang với bố một tuần, mẹ ở nhà một mình buồn lắm. Em phải đảm bảo lúc nào cũng kết nối được với mẹ thì mới yên tâm đi. Em sang đây ít ngày nên dùng roaming data thế này là tiện nhất, dùng thoải mái, cước hợp lý, bố mẹ em cũng thích”, Hân nói.

Roaming data trọn gói trên 6 quốc gia, vùng lãnh thổ

Sang Hàn Quốc chơi với chị gái mới sinh em bé đúng dịp kỷ niệm tròn một năm ngày cậu và bạn gái yêu nhau, Phong, tân sinh viên đại học Mỹ thuật Công nghiệp không muốn người yêu tủi thân.

Cậu “liều” đăng ký roaming, dự kiến sẽ “nghiến răng” gọi mỗi ngày 1 -2 cuộc để làm vui lòng bạn gái. Đến trung tâm chăm sóc khách hàng của MobiFone, cậu mới biết nhà mạng này mới có roaming data không giới hạn, tự động áp dụng cho thuê bao đến hết năm nay, từ năm sau, muốn dùng, thuê bao phải đăng ký.

Vừa nghe được roaming data, chat voice, dùng Internet thoải mái mỗi ngày mà cước tối đa chỉ 249.000 đồng mỗi ngày, Phong sung sướng, cởi bỏ được mối lo trong lòng.

“Biết chương trình này, em nhẹ cả người. Thú thực là được dịp sang Hàn Quốc, em cũng ham chơi, nhưng được ‘viện trợ’ thì đúng ngày kỷ niệm, lại là năm đầu nên em cũng không muốn có lỗi với bạn gái. May có roaming data, hôm tròn một năm, em chat voice với cô ấy suốt 3 tiếng đồng hồ, gửi cả thiếp điện tử, ảnh động của 2 đứa do em làm nên không có cảm giác xa cách, mà cước cũng không quá 249.000 đồng, nếu tính theo lưu lượng thì phải hàng chục triệu”, Phong kể.

Săn các ưu đãi “buôn” trong nước lâu nay đã được nhiều bạn trẻ áp dụng, tuy nhiên, “tám” xuyên biên giới là điều ít ai dám nghĩ đến, nhất là với những nơi không có mạng wifi, bởi cước viễn thông quốc tế hiện khá đắt đỏ. Tuy nhiên, với việc áp dụng dịch vụ roaming data trọn gói đến 6 quốc gia, vùng lãnh thổ: Singapore, HongKong, Macau, Trung Quốc, Hàn Quốc và Campuchia, MobiFone đã mở ra cánh cửa mới cho khách hàng, cho phép thuê bao sử dụng lưu lượng thoải mái mà không lo cước phát sinh, lệch công nghệ... khi ra nước ngoài.

“Cung cấp dịch vụ trọn gói, hỗ trợ trực tiếp về cước, hãng muốn ‘xòa nhòa’ khoảng cách không gian giữa các thuê bao ở trong và ngoài nước. Roaming data không giới hạn không chỉ cho phép khách hàng dùng lưu lượng thoải mái mà còn giúp tiết kiệm cước roaming nói chung, bởi khi có thể, nhiều thuê bao đã chuyển liên hệ bằng thoại, SMS... sang chat, mail, sử dụng data”, đại diện MobiFone cho biết.

Theo Hoàng Long (VNN)

Đọc thêm