Tạm dừng cấp giấy phép cho trò chơi trực tuyến

Tạm dừng cấp giấy phép cho trò chơi trực tuyến ảnh 1
Game bạo lực ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý học trò. (Ảnh: Trung Hiền/Vietnam+)
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đồng ý với những giải pháp dừng cấp phép game online mới, tạm dừng quảng cáo game online trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trong khi chờ Quy chế quản lý trò chơi điện tử được Chính phủ phê duyệt.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị nhà cung cấp dịch vụ internet ngừng cung cấp đường truyền cho các đại lý internet sau 23 giờ tối hôm trước tới 6 giờ sáng hôm sau, hoặc theo giờ từng địa phương quy định.

Đối với trò chơi điện tử không trực tuyến [game offline - PV], Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch soạn thảo các quy định bổ sung để đưa vào thành Quy chế về  quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử.

Liên quan vấn đề quản lý các đại lý internet, sáng 28/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện quyết định của thành phố Hà Nội về vấn đề này.

Theo đó, tới 30/8, Sở này sẽ buộc dừng hoạt động của tất cả các đại lý internet gần trường học (từ mẫu giáo đến phổ thông trung học) ở khoảng cách 200m. Các đại lý này cũng chỉ được hoạt động đến 23 giờ.

Ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, hiện trên thị trường có 72 trò chơi trực tuyến đang lưu hành, song có tới 2/3 trong số này mang yếu tố bạo lực. Ông Bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét lại nội dung của 72 game online nói trên và đình chỉ phát hành các game bạo lực.

Được biết, mức xử lý của Hà Nội đưa ra cho các đại lý không chấp hành quy định có thể sẽ là cấm hoạt động, tịch thu tang vật./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm