Tại sao Android Wear sẽ thành công?

Nhận ra điều này, Google đã nhanh chóng đưa ra các bản cập nhật và nâng cấp cho hệ điều hành Android Wear của họ (mới nhất là nâng cấp về khả năng kết nối Wifi cho các thiết bị Android Wear).

Hãy cùng xem những lí do khiến Android Wear sẽ thành công trong tương lai.

Xây dựng niềm tin cho người dùng

Những chiếc đồng hồ công nghệ cao này ngày càng thông minh và tốt hơn nhưng chúng luôn gây ra một cảm giác “không an toàn”, khiến chúng ta có thể quay về những chiếc đồng hồ “cũ kĩ nhưng thân thuộc” bất cứ lúc nào. Điều này được xem là điểm yếu của đồng hồ thông minh so với đàn anh smartphone – tôi đảm bảo không ai muốn rời xa smartphone của mình để quay lại những chiếc di động “cục gạch” ngày xưa. Có rất nhiều vấn đề trên chiếc smartwatch đang dần được khắc phục: thời lượng pin, khả năng kết nối, khả năng chụp ảnh, kho ứng dụng đa dạng… và ngày càng chiếm được thiện cảm từ người dùng.

Những chiếc Android Wear như Moto 360 của Motorola đang dần xây dựng niềm tin của người hâm mộ về tương lai của smartwatch 

Nâng cấp liên tục

Google đã quyết tâm thay đổi suy nghĩ của người dùng về smartwatch, bằng việc liên tục đưa ra các bản nâng cấp cho Android Wear. Những thay đổi này được xem như nỗ lực của gã công nghệ lớn, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người về phía những thiết bị chạy Android Wear. Apple Watch đã làm nên một điều không tưởng trong việc “định hình” suy nghĩ của nhiều người về thiết bị đeo tay, nhưng điều đó không có nghĩa họ cũng sẽ tiếp tục thành công trong việc “thống trị” phân khúc này, giống như iPad và iPhone đã từng làm.

Tuy chỉ là suy diễn, nhưng dường như Google và những nhà sản xuất khác rất lấy làm hài lòng với màn trình diễn của Apple trong buổi giới thiệu Apple Watch gần đây. Nếu như Apple Watch thành công trong việc quảng bá “sự trở lại” của smartwatch thì hiển nhiên các thiết bị đeo tay khác càng dễ dàng “chia sẻ” niềm vui này. Tại sao ư? Hãy nhớ đến thị trường ảm đảm của smartwatch những năm về trước. Apple đã có công rất lớn trong việc khuấy động thị trường này, nhưng chính giá cả của Apple Watch là trở ngại lớn nhất trong việc sở hữu thiết bị này. Thị trường smartphone đang bị chiếm lĩnh bởi binh đoàn Android và nhiều người sẽ không “dại” gì bỏ một khoản tiền lớn để mua một chiếc đồng hồ chỉ có thể chạy trên các thiết bị iOS. Bằng việc sắm một chiếc smartwatch Android Wear, thiết bị của bạn có thể dễ dàng kết nối đến cả 2 nền tảng này (nếu như trong tương lai Google hỗ trợ Android Wear cho thiết bị chạy iOS). Quá tốt phải không!

Android Wear luôn nhận được sự “chăm sóc” tận tình của Google

Thống nhất về nền tảng

Sự phân mảnh luôn là vấn đề đau đầu nhất từ những nhà sản xuất thiết bị (ít ra là trừ Apple và Microsoft). Android được xem là một nền tảng có sự phân mảnh cực kì cao, và phải trải qua ít nhất 5 phiên bản mới sự phân mảnh này mới có xu hướng giảm đi một ít. Vết xe đổ của Android đang tái diễn với những chiếc smartwatch với vô số những thiết bị chạy nền tảng “cây nhà lá vườn”, điển hình là các thiết bị đến từ Samsung và LG. Để tránh điều này, Google đã đưa ra một giải pháp chung: Android Wear.

Ngày càng nhiều thiết bị sử dụng Android Wear

Đây được xem là hướng đi tốt nhất dành cho các nhà sản xuất tại thời điểm hiện tại, nếu muốn chống lại sự thống trị đến từ Apple. Vấn đề chỉ còn là thời gian, cho đến khi tất cả các thiết bị đồng hồ thông minh hoàn toàn sử dụng Android Wear, thì đây sẽ được xem là thắng lợi bước đầu của Google, trên con đường chinh phục thị trường thiết bị đeo tay thông minh.

Đọc thêm