Tái khởi động cuộc đua giảm cước di động

Một quan chức của Bộ TT&TT vừa cho biết, sắp tới sẽ có đợt giảm cước di động, bởi từ 15/1, cước kết nối giữa các doanh nghiệp viễn thông giảm khoảng 30%. Đây là cơ sở để giảm chi phí giá thành của doanh nghiệp và giảm cước cho người sử dụng.

Tái khởi động cuộc đua giảm cước di động ảnh 1
Bộ TT&TT sắp xét lại phương án giảm cước của doanh nghiệp.

Sắp tới Bộ sẽ tổ chức họp với các doanh nghiệp viễn thông để nghe báo cáo về lộ trình giảm cước của từng doanh nghiệp và xem xét phương án đề nghị giảm cước của Viettel và VNPT đã trình từ trước Tết âm lịch. Tuy nhiên, thời điểm này chưa thể nói cước sẽ giảm như thế nào, giảm bao nhiêu.

Theo quy định của Bộ TT&TT, từ 15/1, cước kết nối cuộc gọi giữa các mạng viễn thông sẽ giảm khoảng 30% so với trước đó.

Theo đó, các cuộc gọi từ 3 mạng di động đang chiếm thị phần khống chế là Viettel, VinaPhone và MobiFone khi kết nối trực tiếp đến các mạng di động khác, sẽ phải trả mức cước 550 đồng/phút, chiều kết nối ngược lại là 500 đồng/phút, giảm khoảng 30% so với mức trước đó là 700 đồng/phút.

Theo các doanh nghiệp viễn thông, cước kết nối là một thành phần khá quan trọng trong giá thành và việc giảm cước kết nối 30% giúp doanh nghiệp tiết kiệm một phần chi phí, đặc biệt khi kết nối ngoại mạng. Tuy nhiên, doanh nghiệp còn phải tính toán tiết kiệm các khoản chi phí khác nữa mới có thể giảm được cước viễn thông.

Tuy chưa được giảm cước theo chỉ đạo của Bộ TT&TT nhưng ngay trước và sau Tết Nguyên đán Canh Dần, các nhà mạng đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn như miễn phí nội mạng, nhân 3 tài khoản… Bản chất khuyến mại cũng là giảm cước nhưng có xác định thời hạn.

Theo Hà Phương (VNN)

Đọc thêm