Sự ra đi của vua nhạc Pop làm sửng sốt cộng đồng mạng

Ông vua nhạc pop Michael Jackson qua đời

Cuộc đời Michael Jackson qua ảnh

Trên Twitter (được coi là công cụ đo "thần tốc" những mối quan tâm mới nhất của người Mỹ), những bài viết dồn dập về ca sĩ 50 tuổi này làm lu mờ thông tin Farrah Fawcett - ngôi sao tóc vàng xinh đẹp trong loạt phim nổi tiếng Những thiên thần của Charlie - cùng qua đời ngày 25/6 cũng như scandal ngoại tình của Thống đốc bang South Carolina Mark Sanford.

"Tìm kiếm qua Twitter của tôi cho thấy 15% thông điệp nhắc tới Michael Jackson. Chưa bao giờ chứng kiến biểu tình ở Iran hay cúm lợn đạt trên 5%", thành viên Ethan Zuckerman bình luận trên tiểu blog này. 8 trong số 10 "trending topic" (đề tài được quan tâm nhất Twitter) chứa các từ khóa Michael Jackson, MJ, King of Pop (vua nhạc Pop), Thriller...

Trên cộng đồng Facebook.
Trên cộng đồng Facebook.

Còn phát ngôn viên Facebook là Meredith Chin cũng cho biết status của người sử dụng trong mạng xã hội này đã được thay đổi, cập nhật nhiều gấp ba lần sau khi xuất hiện tin về Jackson.

Một trang Facebook mới được lập với tiêu đề "Michael Jackson Dead" đã thu hút hơn 1.200 người đăng ký theo dõi chỉ sau 3 tiếng cùng nhiều comment về cái chết bất ngờ này. "Thật ư? Tôi vẫn không thể tin nổi" là phản ứng đầu tiên của rất nhiều blogger.

Một số mong ông đang thực hiện bước nhảy "moonwalk" đặc trưng trên thiên đàng còn số khác lại cho rằng đây là cách giải thoát ông khỏi quãng đời bi kịch mà ông đã tự gây ra cho mình.

Jackson đã chịu nhiều hậu quả vì phẫu thuật. Ảnh: AP.
Jackson đã chịu nhiều hậu quả vì phẫu thuật. Ảnh: AP.

Trong khi đó, đội ngũ của Wikipedia đã có một ngày vất vả. Ngay khi tin mới được đăng trên trang giải trí TMZ, nhiều người đã sửa hồ sơ của Michael Jackson trên trang từ điển trực tuyến này. Biên tập viên Wikipedia cho rằng nguồn tin chưa được xác thực và xóa khỏi site, nhưng hàng loạt người khác lại tiếp tục cập nhật khiến họ phải đăng các giải thích như "Điều này chưa được khẳng định", "Ông ấy chưa chết", "Thông tin không đúng" và "Một lần nữa, Michael Jackson chưa chết, hãy dừng lại".

Lượng truy cập lớn khiến Wikipedia bị quá tải và thông báo: "Rất tiếc! Site gặp sự cố kỹ thuật. Lỗi chưa xác định".

Và Yahoo Messenger.
Và Yahoo Messenger.

"Âm nhạc bất tử và Mike cũng sẽ sống mãi", một người hâm mộ khẳng định. Các ca khúc, album, video biểu diễn và những kỷ niệm, dấu mốc của Jackson đang được phát trên nhiều website chia sẻ video, blog cá nhân, kênh ca nhạc MTV...

Chiều 25/6, Michael Jackson đột quỵ tại nhà và bất tỉnh hoàn toàn khi các nhân viên cứu thương tới. Siêu sao ca nhạc được đưa tới trung tâm y tế UCLA. Trang web TMZ đưa tin nguyên nhân dẫn tới cái chết của Michael là vì trụy tim. ÔNg Fred Corral tại văn phòng khám nghiệm y tế Los Angeles xác nhận trên CNN, giọng ca Earthsong qua đời lúc 2h26 chiều. Cuộc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành vào 26/6.

Theo Lê Nguyên tổng hợp (VNE)

Đọc thêm