Steve Jobs không thích nghe nhạc bằng iPod

Steve Jobs không thích nghe nhạc bằng iPod ảnh 1

Điều này được huyền thoại rock Neil Young tiết lộ trong chiến dịch kêu gọi phát triển âm thanh kỹ thuật số có độ trung thực cao hơn tại hội nghị “ Dive Into Media” vừa diễn ra.

Ông Young nói: “Steve Jobs là nhà tiên phong về nhạc số. Những gì ông làm được cho âm nhạc kỹ thuật số là rất lớn, nhưng khi ở nhà, ông lại nghe nhạc qua các đĩa hát”. Huyền thoại rock cho biết, ông đã trao đổi với Steve Jobs về việc tạo ra một định dạng đem lại âm thanh có độ trung thực cao hơn gấp 20 lần so với hầu hết các định dạng nhạc số hiện nay, bao gồm cả MP3. Đó sẽ là một định dạng chứa 100% dữ liệu âm thanh được tạo ra trong phòng thu, chứ không phải chỉ 5% như các định dạng nén, bao gồm cả định dạng AAC của Apple. Mỗi ca khúc sẽ tốn khoảng 30 phút để tải về thiết bị.

Mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể về việc phát triển định dạng “lý tưởng” này, Neil Young nói rằng tất cả tùy thuộc vào các “mạnh thường quân”; ông và Steve Jobs đã từng nung nấu ý tưởng trên trước khi vị Tổng Giám đốc quá cố qua đời vì ung thư ở tuổi 56 hồi tháng 10/2011. Young nói: “Bạn phải tin rằng nếu có thể sống lâu hơn, ông ấy (Steve Jobs) sẽ cố gắng thực hiện những gì tôi đang nói”.

Thông tin mà Neil Young đưa ra đã được phóng viên Walt Mossberg xác nhận trên trang tin All Things D. Theo Walt Mossberg, Steve Jobs đã từng biểu lộ sự ngạc nhiên khi “người ta đánh đổi chất lượng để lấy sự tiện dụng”.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về thông tin này.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Huffingtonpost)

Đọc thêm