Steve Jobs “đả kích” Google và Adobe

Steve Jobs “đả kích” Google và Adobe ảnh 1
Steve Jobs mạnh bạo đả kích Google và Adobe.
Chỉ vài ngày sau khi ra mắt chiếc máy tính bảng iPad tuần trước, Steve Jobs, CEO của Apple, đã đăng đàn để trả lời câu hỏi với các nhân viên của công ty. Trong buổi nói chuyện này, người đàn ông vẫn được xem là điềm đạm của “Quả táo” đã lên tiếng chỉ trích cả Google và Adobe.

Khi nhắc đến Google, Jobs phàn nàn gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến đã “bon chen” vào lãnh thổ của Apple khi trình làng điện thoại Nexus One. “Chúng ta chưa gia nhập thị trường tìm kiếm online nhưng họ đã bước chân vào lĩnh vực di động. Rõ ràng, Google đang muốn giết chết iPhone. Chúng ta không thể để họ làm điều này”, Steve Jobs nói.

Chuyển hướng “đả kích” sang Adobe, Steve Jobs chê bôi công ty này “lười biếng” - theo một người có mặt tại phiên chất vấn ở “Town Hall” của Apple.

Ông cho rằng Adobe “có tất cả tiềm năng để tạo nên những điều rất thú vị nhưng lại từ chối làm điều đó”. Giải thích tại sao Apple kiên quyết từ chối hỗ trợ công nghệ Flash của Adobe vốn đã được sử dụng trên nhiều website, Jobs nói bởi vì “họ quá trì trệ” . Người đàn ông có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Apple đổi lỗi hầu hết lỗi trên máy tính Mac đều bắt nguồn từ công nghệ Flash.

Steve Jobs dự báo sẽ không còn ai sử dụng Flash trong tương lai khi thế giới chuyển sang định dạng web HTML 5.

Apple không bình luận gì về những thông tin trên.

Theo T.Vũ (Dân Trí / Telegraph)

Đọc thêm