Steve Jobs chuẩn bị phát hành tự truyện

Steve Jobs chuẩn bị phát hành tự truyện ảnh 1
Cuốn tiểu sử đầu tiên của Steve Jobs chuẩn bị ra mắt.
Theo AP, cuốn tiểu sử về cuộc đời của nhà sáng lập kiêm CEO của Apple, ông Steve Jobs sẽ được xuất bản vào năm tới. Đây là cuốn tiểu sử đầu tiên được xuất bản với sự giúp đỡ và được sự cho phép của ông Steve Jobs.

Với tựa đề “iSteve: The Book of Jobs”, cuốn sách đang được viết bởi Walter Isaacson, một nhân vật khá nổi tiếng trong làng truyền thông. Walter Isaacson là cựu giám đốc điều hành CNN và quản lý biên tập tạp chí Time. Ông là tác giả của những cuốn sách được xếp vào dạng “best-selling”(bán chạy nhất) về Benjamin Franklin và Albert Einstein. Để hoàn thành cuốn tiểu sử về Jobs, Isaacson đã làm việc với vị CEO lừng danh này từ năm 2009. Isaacson cũng đã tiến hành phỏng vấn nhiều người thân cận với Jobs như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và cả các đối thủ cạnh tranh. Cuốn sách được hứa hẹn sẽ giải đáp những thắc mắc của mọi người về cuộc đời vốn còn nhiều bí ẩn của “người hùng” Apple.

“Đây là sự kết hợp hoàn hỏa giữa nhân vật chính và tác giả. Nhất định nó sẽ trở thành một cuốn sách mang tính bước ngoặt về môt trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất thế giới”, Jonathan Karp của nhà xuất bản Simon & Schuster khẳng định “Cũng như những gì đã làm với Einstein và Benjamin Franklin, Walter Isaacson đang kể một câu chuyện độc nhất vô nhị của một thiên tài”.

Steven Jobs, 56 tuổi, là là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính. Ông Jobs là một người khá kín tiếng, không bao giờ tiết lộ cuộc sống riêng tư của mình. Đặc biệt, ông luôn xuất hiện với cách ăn mặc hết sức giản dị, chủ yếu là quần jean và áo phông màu đen. Hồi đầu năm 2010, vấn đề sức khỏe của Steve Jobs lại khiến Apple phải lo lắng khi ông tạm ngưng công việc điều hành tại công ty để tập trung chữa bệnh. Nhiều tin đồn khẳng định Steve Jobs sắp rời khỏi vị trí cao nhất ở Apple.

Theo Võ Hiền (Dân Trí)

Đọc thêm