Steve Ballmer là “CEO tệ nhất thế giới”

Steve Ballmer là “CEO tệ nhất thế giới” ảnh 1

Tạp chí Forbes coi Steve Ballmer là người mà 10 năm qua đã “một tay đẩy Microsoft ra khỏi những thị trường công nghệ màu mở và phát triển nhất hiện nay", như thị trường nhạc di động, điện thoại di động và máy tính bảng.

Theo tác giả Adam Hartung của tạp chí Forbes, “Tác động của khả năng lãnh đạo yếu kém đã xuất hiện cả bên ngoài Microsoft, gây tổn hại cho các cổ đông và công ăn việc làm”, ông Ballmer còn ảnh hưởng tới lợi nhuận của các công ty khác như Dell, HP và Nokia.

Bài viết trên Forbes buộc tội Ballmer không thể mở rộng hoạt động của Microsoft ra khỏi lĩnh vực phần mềm máy tính cá nhân, một sai lầm sẽ bộc lộ rõ hơn khi thị trường công nghệ ngày càng di động hóa. “Microsoft chỉ là một công ty về máy tính cá nhân (PC) và không hơn”. Sau nhiều năm chậm bước trên thị trường, Steve Ballmer đã đánh cược tương lai của Microsoft – và dường như cả tương lai của Dell, HP, Nokia và một số hãng khác - vào Windows 8, “một sự đánh cược mất trí của bất kì vị CEO nào”, tác giả Hartung viết.

Thậm chí, tạp chí Forbes còn cho rằng Ballmer nên nghỉ hưu sớm đi thì hơn: “Mặc dù xếp thứ 19 trong danh sách các tỷ phú của Forbes, ông Ballmer không nên được phép mạo hiểm như vậy với tiền đầu tư và công ăn việc làm của nhân viên. Tốt nhất là ông nên nghỉ hưu và tận hưởng tài sản của mình, thay vì tước đoạt cơ hội làm giàu của các nhà đầu tư và nhân viên”.

Trong khi Hartung trình bày một số điểm thú vị về việc Microsoft quá lệ thuộc vào mảng kinh doanh phần mềm máy tính, tác giả này vẫn phải công nhận là những nỗ lực của dự án Windows Phone không phải hoàn toàn vô giá trị, mặc dù doanh số ban đầu không cao.

Tuy nhiên, bài viết trên Forbes không hề nhắc đến thành công mà Microsoft đạt được trên thị trường game với Xbox 360, dưới sự điều hành của ông Steve Ballmer.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Techradar)

Đọc thêm