Steve Ballmer coi nhẹ thách thức từ hệ điều hành Google Chrome

Đáp lại tuyên bố tuần trước của Google là sẽ phát hành hệ điều hành Google Chrome cho PC vào giữa năm tới, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer khẳng định chắc chắn hệ điều này không thể xuất hiện trong thời gian từ một đến một năm rưỡi nữa.

Tuy nhiên, dù Steve Ballmer hùng hồn tuyên bố như vậy nhưng Microsoft vẫn cho rằng hệ điều hành Google Chrome là một thách thức đáng kể đối với Windows đang chiếm tới 90% thị phần hệ điều hành của các PC trên thế giới.

Trên thị trường trình duyệt, mặc dù mới ra đời nhưng Google Chrome (1,15%) cũng đã được xếp hạng thứ 4 sau IE (67,51%), Firefox (21,73%) và Safari (8%) và được đánh giá có tốc độ ngang với Firefox. Trên thị trường tìm kiếm thì Google Search chiếm vị trí độc tôn với thị phần là 78,84%, trong khi đó Bing của Microsoft ở vị trí thứ 3 sau Yahoo với thị phần khiêm tốn là 8,23%. Có thể nói, hiện nay, Google đang là đối thủ khó chịu nhất của Microsoft.

Thời gian qua, để cạnh tranh với Google, Microsoft đã rất nỗ lực khi đưa ra công cụ tìm kiếm Bing với nhiều điểm vượt trội như kết quả tìm kiếm có tính cập nhật cao hơn (mới hơn), đặc biệt có nhiều thông tin liên quan hữu ích hơn. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng Bing còn tìm kiếm Video tốt hơn Youtube của Google.

Một trong những vũ khí mới của Microsoft vừa mới được công bố nhằm đối chọi với Google đó chính là bộ phần mềm văn phòng Office 2010 phiên bản chạy trên Web. Với những tính năng vượt trội của bộ Office đã được thừa nhận, nay Microsoft sẽ phát hành một phiên bản rút gọn miễn phí trên nền Web - đối thủ của Google Docs.

Có một điều cần lưu ý là các ý kiến của Steve Ballmer về đối thủ cạnh tranh không phải bao giờ cũng đúng. Steve Ballmer cũng từng chê iPhone là quá đắt nhưng nay iPhone đã là niềm mơ ước của bao nhà sản xuất điện thoại di động trên thế giới. Do đó, có thể nói sự cẩn trọng của Microsoft trước Google không bao giờ là thừa cả.

Theo Quốc Long (Dân Trí)

Đọc thêm