SoundMax đồng hành cùng những bộ trưởng giả định 2017

Hội thi bắt đầu từ ngày 20-4 với hơn 300 thí sinh tham dự, sau gần một tháng chỉ còn lại 3 bạn xuất sắc nhất bước vào phần thi Quốc Hội giả định với mô hình thu nhỏ của một kỳ họp Quốc hội hiện nay.

Phần thi Quốc Hội giả định đã diễn ra khá sôi nổi với phần trình bày và trả lời chất vấn của các Bộ trưởng giả định:

Trương Kim Chi: Bộ trưởng giả định Bộ Nội vụ trình bày các vấn đề bổ nhiệm cán bộ mà báo chí phản ánh trong thời gian qua, trong đó quy trình bổ nhiệm bất hợp lý đều được giải quyết triệt để.

Lê Thanh Bình: Bộ trưởng giả định Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với đề tài đảm bảo đầu ra ổn định cho nông sản Việt Nam.

Biện Trần Thúy: Bộ trưởng giả định Bộ Giáo dục và Đào tạo với đề tài Giáo dục Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trong học sinh.

Sự lưu loát trong trình bày phần thi, cùng với kiến thức đã học ứng dụng vào thực tiễn, quán quân Lê Thanh Bình đã thật sự chinh phục ban giám khảo về các giải pháp giả định được đưa ra, qua đó phản ánh đúng với ngành nghề đào tạo tại trường để giúp ích cho xã hội về sau này. 

Trải qua 12 năm tổ chức, cuộc thi không chỉ thu hút hàng ngàn sinh viên năng động tham gia mà còn giúp ích cho việc cọ xát kiến thức thực tiễn cho xã hội.

Anh Lê Đức Hiền - Phó Bí thư thường trực Đoàn Học viện, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: "Năm nay cuộc thi đã có cải tiến rõ rệt, cụ thể các bạn sinh viên có thể chất vấn các bộ trưởng (giả định) theo chuyên đề để có hướng giải quyết tức thì, tham quan các mô hình Trung tâm Chính trị - Hành chính công cấp tỉnh kết hợp thi kỹ năng và kiến thức chung như một cuộc thi tuyển công chức thực thụ".

Qua việc đồng hành với chương trình trong suốt những năm qua, SoundMax cho thấy sự quan tâm, chia sẻ và hướng tới cộng đồng, đặc biệt là các bạn sinh viên, thế hệ tương lai của đất nước. Đây còn là đơn vị đồng hành trong các hoạt động tình nguyện Mùa Hè Xanh, tặng quà cho các gia đình khó khăn.  

 

Đọc thêm