Sốt trào lưu “làm rách quần” trên mạng

Điều đáng chú ý là những lỗ thủng, những đoạn vải sờn, vá chằng chịt không phải do đồ mặc lâu ngày mà lại do chính chủ nhân chiếc quần/áo tự tạo ra. Đặc biệt hơn nữa, dịch vụ nghe có vẻ “ngược đời” là làm rách quần jean lại đang phát triển.

Jean rách mới “chất”

Sốt trào lưu “làm rách quần” trên mạng ảnh 1

Khi mà quần bò áo phông đã quá quen thuộc và nhàm chán, các bạn trẻ muốn thể hiện cá tính của mình liền tìm đến với phong cách mới hơn, “chất” hơn từ những bộ quần, váy hay thậm chí áo jean không lành lặn. Jean rách càng “chất” hơn khi không hề dễ kiếm.

‘Có lần ra đường tôi nhìn thấy một nhóm teen mặc đồ jean rách quá ấn tượng. Tôi phải lao ngay về nhà “Google” để săn. Kết quả là giờ tôi đã có một bộ sưu tập kha khá jean rách”, chị Nguyễn Thương Huyền, nhân viên kế toán chia sẻ.

Tuy nhiên, theo lời Trương Duy Linh, Trưởng nhóm phát triển dự án của một công ty nội dung số thì tìm mua được jean rách không đơn giản chút nào. “Các shop thời trang thông thường trên phố không bán. Tôi phải lên mạng, tìm kiếm, truy cập các sàn thương mại điện tử, rao vặt online mới tìm được bộ đồ phù hợp”.

Sốt trào lưu “làm rách quần” trên mạng ảnh 2

Trên thực tế, chỉ cần gõ những từ khóa như “jean rách đẹp”, “cách phối Jean rách” lên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy có cả trăm nghìn kết quả trả về. Điều này cho thấy xu thế này đang khá “hot”. Khi không tìm được sản phẩm ưng ý tại các shop thông thường, các gian hàng trực tuyến sẽ là địa chỉ phù hợp nhất để ‘thoả’ cơn khát jean rách cho giới trẻ.

“Không chỉ tìm kiếm các sản phẩm jean rách, người dùng còn bình luận, trao đổi, tư vấn hướng dẫn phối đồ rất tích cực’, đại diện sàn Vatgia cho biết.

Tự học cách làm “rách” quần

Mặc dù vậy, với nhiều bạn trẻ, ngay cả các gian hang trực tuyến cũng chưa thỏa mãn được nhu cầu sáng tạo và khác lạ của họ. Vì thế, họ đã chọn hand-made để tạo ra những chiếc quần jean rách không hề đụng hàng với ai khác. Những câu hỏi dạng làm thế nào để mài mòn đồ jean, làm sao để quần jean rách, sờn… là những câu hỏi khá phổ biến của các thành viên trên những diễn đàn tuổi teen.

Chị Bùi Thị Quý, chuyên viên một công ty công nghệ tiết lộ mẫu mã jean rách chậm cập nhật hơn so với các loại trang phục thông thường, trong khi đó thông tin hướng dẫn về cách làm rách đồ jean lại khá phổ biến trên Internet.

“Lúc mình đang tìm kiếm các mẫu jean rách mới nhất, vô tình lướt thấy đường link hướng dẫn làm rách quần jean thường để tạo phong cách độc, mình thử làm theo. Sau một hồi suy tính, mình quyết định thử nghiệm áp dựng những gì học được trên mạng và thấy cũng hay hay. Kể ra cũng không quá khó, chỉ cần bạn kiên nhẫn và khéo tay thôi”, chị Phạm Như Quỳnh, nhân viên một công ty IT tỏ ra đồng quan điểm.

Dịch vụ ăn khách

Nắm bắt được xu thế của khách hàng, nhiều nơi đã mạnh dạn tung ra dịch vụ độc đáo là nhận làm rách quần áo jean cho khách hàng. Rõ ràng không phải ai cũng có thời gian đi tìm các mẫu yêu thích hay đủ tự tin, khéo léo tự chế đồ rách cho mình. Khi đó, đơn giản nhất là mang chiếc quần jean thông thường đến nhờ một dịch vụ làm rách chuyên nghiệp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá cả để làm rách đồ jean cũng mềm, trung bình dao động từ 10,000 - 15,000 VNĐ, tùy theo mức độ sờn, rách, vị trí, chất liệu, hình dáng… Tất nhiên, nếu người dùng muốn rách nhiều thì phải chi nhiều hơn.

Có một thực tế khá thú vị là những topic quảng cáo làm rách quần này lại thu hút một lượng đông đảo lượt xem, phản hồi, thậm chí có những topic lượng hồi đáp lên tới con số hơn 800. Điều này cho thấy dịch vụ thuê làm quần rách tương đối đông khách và nhu cầu làm rách quần jean cũng không nhỏ. Cũng có thể một trong nguyên nhân là chi phí để thực “ca phẫu thuật” cho bộ đồ jean không quá đắt.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm