Sony tổ chức sự kiện đặc biệt ngày 12/11 giới thiệu loạt sản phẩm mới

Thông tin về việc Sony sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 12/11 xuất hiện trên các trang công nghệ tại Trung Quốc, khẳng định sự kiện của Sony sẽ được diễn ra ở thành phố Thượng Hải. Theo đó, Sony sẽ trình làng 2 sản phẩm mới thuộc dòng smartphone Xperia của hãng.

Sony tổ chức sự kiện đặc biệt ngày 12/11 giới thiệu loạt sản phẩm mới ảnh 1

Hình ảnh được cho là thư mời tham dự sự kiện đặc biệt của Sony tại Trung Quốc
Sản phẩm đầu tiên và đáng chú ý nhất chính là chiếc smartphone Xperia Z1S. Thông tin về chiếc smartphone này đã bị rò rỉ cách đây không lâu và nhiều khả năng đây là phiên bản quốc tế của Xpeira Z1f mà Sony đã trình làng cách đây không lâu.
Xperia Z1f được xem là phiên bản thu nhỏ của smartphone chuyên chụp ảnh Xperia Z1, vốn được Sony dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản, được Sony ra mắt cách đây không lâu.
Theo giới thạo tin, Xperia Z1S là phiên bản quốc tế của Xperia Z1f nên sẽ có thiết kế và cấu hình không khác biệt so với “người anh em”, bao gồm màn hình rộng 4,3-inch với độ phân giải HD (1280x720), sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM và đặc biệt camera 20 megapixel với ống kính G Lens và hàng loạt công nghệ chụp ảnh cao cấp khác, không thua kém chiếc smartphone chuyên chụp ảnh Xperia Z1 mà Sony trình làng hồi tháng 9 vừa qua.

Sony tổ chức sự kiện đặc biệt ngày 12/11 giới thiệu loạt sản phẩm mới ảnh 2

Hình ảnh Xperia Z1S đã bị rò rỉ trên Internet cách đây không lâu
Xperia Z1S hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean và trang bị cả tính năng chống thấm nước và chống bụi cao cấp.
Bên cạnh Xperia Z1S, sản phẩm đáng chú ý thứ 2 được cho là sẽ trình làng tại sự kiện sắp đến của Sony là chiếc phablet (smartphone màn hình cỡ lớn) giá rẻ với tên gọi Xperia Tianchi.
Theo các tin đồn bị rò rỉ, Xperia Tianchi sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị vi xử lý lõi 8 đầu tiên của MediaTek với tốc độ 2GHz. Trước đó hãng vi xử lý MediaTek của Trung Quốc đã tuyên bố cho ra mắt thế hệ vi xử lý lõi 8 đầu tiên trên thế giới có khả năng sử dụng đồng thời cả 8 lõi, thay vì sử dụng luân phiên 4 lõi như trên vi xử lý lõi 8 của Samsung.
Các thông số khác của Xperia Tianchi là màn hình 6-inch với độ phân giải chỉ HD (1280x720) thay vì Full HD (1920x1080).
Xperia Tianchi sẽ được xem là sản phẩm để Sony cạnh tranh với dòng smartphone cỡ lớn Galaxy Mega của Samsung trên phân khúc phablet giá rẻ, giúp Sony đa dạng hơn nữa thị phần các sản phẩm của mình để mở rộng thị phần trên thị trường smartphone.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm