Sony thừa nhận thua kém Apple và Samsung trên cuộc đua smartphone

Sony thừa nhận thua kém Apple và Samsung trên cuộc đua smartphone ảnh 1

Xperia T chính là chiếc smartphone được James Bond sử dụng trong bộ phim mới về chàng điệp viên này
Trong một bài phỏng vấn gần đây với tờ báo Financial Times phiên bản tiếng Đức, Giám đốc bộ phận kinh doanh và marketing của Sony Mobile, Dennis van Schie đã cho biết bản thân Sony cảm thấy yếu kém hơn Samsung và Apple trong cuộc đua về smartphone.
“Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tạo ra những sản phẩm mới có khả năng cạnh tranh với Galaxy S III của Samsung và iPhone của Apple”, van Schie cho biết.
Tuyên bố trên của Dennis van Schie như một lời thừa nhận những smartphone hiện có của Sony chưa đủ sức để cạnh tranh với iPhone và Galaxy S III, những smartphone có doanh số tốt nhất hiện nay trên thị trường.
Nhận xét này cũng có thể khiến những ai yêu mến Sony và đang sử dụng smartphone của hãng cảm thấy “chạnh lòng”, khi bản thân Sony cũng cảm thấy thua kém so với các đối thủ trên cuộc đua di động.
Đáng chú ý là khi mới đây, chính chiếc smartphone Xperia T của Sony đã được lựa chọn để trở thành smartphone được chàng điệp viên tài hoa James Bond sử dụng trong “Skyfall”, bộ phim mới nhất trong loạt phim về chàng “Điệp viên 007”.
Trong đó, Xperia T được trang bị màn hình rộng 4,6-inch (độ phân giải 1280x720), sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm tốc độ 1.5GHz, 1GB bộ nhớ RAM với 16GB ổ cứng lưu trữ. Mặt sau của máy là camera lên đến 13 megapixel.
Mặc dù là smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay của Sony, tuy nhiên Xperia T vẫn còn thua kém hơn so với Galaxy S III về mặt cấu hình. Bên cạnh đó, một trong những điểm yếu nhất theo giới công nghệ để smartphone của Sony có thể cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường đó chính là phải cải thiện được thời lượng pin, vốn được xem là điểm yếu gây rất nhiều khó chịu cho người sử dụng.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm