Sony kiện LG vi phạm bằng sáng chế mobile ở Mỹ

Sony kiện LG vi phạm bằng sáng chế mobile ở Mỹ ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Trong đơn kiện, Sony nói rõ rằng tập đoàn của Hàn Quốc đã vi phạm pháp luật Mỹ, khi nhập khẩu các loại điện thoại di động và modem vi phạm bằng sáng chế của Sony, bao gồm các dòng Encore, LG Accolade, Neon, Quantum, Rumor Touch và một số dòng khác.

Sony chỉ ra sự vi phạm liên quan tới các thành phần âm thanh và microphone, công nghệ gọi theo ID và kỹ thuật chuyển nguồn.

Không những thế, tập đoàn điện tử của Nhật Bản còn viện dẫn thêm một số trường hợp "vi phạm bản quyền," ảnh hưởng tới "liên minh" Sony Ericsson, cũng như các hãng Samsung và Nokia.

Trong khi đó, phát ngôn viên của LG, ông John Taylor, đã trả lời trong email rằng chính sách công ty của họ là không bàn luận gì về những vấn đề, tranh chấp pháp lý khi chưa được tòa án xét xử.

Hiện LG là tập đoàn lớn thứ 4 của Hàn Quốc, và họ đang lên kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động của mình, trong đó có lĩnh vực smartphone.

Ngày 19/12, LG đã thông báo họ đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2011 sẽ tăng lên 11%, với doanh thu 156 tỷ tỷ won (135 tỷ USD).

Từ hồi tháng 10/2010, LG đã bán được 2 triệu chiếc Optimus One, giúp cho smartphone này trở thành dòng điện thoại thông minh bán chạy nhất của tập đoàn Hàn Quốc cho đến nay./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm