Sony Ericsson tiếp tục thắng bởi dòng Xperia

Sony Ericsson tiếp tục thắng bởi dòng Xperia ảnh 1

Dòng Xperia chạy Android là nhân tố của sự tăng trưởng.

Tổng cộng, Sony Ericsson đã bán ra được 11,2 triệu thiết bị trong quý cuối cùng 2010, đạt doanh số 1,528 tỷ USD, theo đó lợi nhuận ròng là 90 triệu USD.

Kỳ mua sắm cuối năm đã mang lại cho hãng này một quý kinh doanh tốt, tuy nhiên sự hạn chế về model làm cho mức tăng bị hạn chế. Giá trung bình một chiếc di động của hãng là 136 euro, so với 154 euro trong quý III.

Năm 2010 đánh dấu sự thay đổi lớn của Sony Ericsson, hãng cũng đã bắt đầu có lãi sau thời gian dài lâm vào thua lỗ. Tuy vậy, năm qua Sony Ericsson đã cho nghỉ việc tới 4.000 người, việc tái cơ cấu khiến hãng mất 381 triệu euro, nhưng chi phí lại giảm tới 880 triệu euro.

Sony Ericsson ước tính, thị phần di động toàn cầu của hãng trong quý IV đạt khoảng 3%, trong khi giá trị các thiết bị đạt tới 5%.

Việc làm mới dòng Xperia chạy Android chính là điểm mạnh để hãng này tăng trưởng. Sony Ericsson đã bán được tới 9 triệu model dòng này. Trong năm 2011, sự xuất hiện của Xperia Arc được xem là một trong những con bài đề tăng doanh thu, ngoài ra các model mới như Xperia Play đang đồn thổi có thể góp thêm sự đa dạng cho doanh mục hàng hóa của hãng. Năm 2011 là năm kỷ niệm 10 năm thành lặp Sony Ericsson, điều đó khiến tên tuổi này có những kỳ vọng lớn lao sau một thập kỷ xuất hiện.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm