Sony, Canon ngừng sản xuất, sơ tán nhà máy vì động đất

Trang Bloomberg cho hay, Sony là hãng thiệt hại nhiều nhất trong số các "ông lớn" về sản xuất máy ảnh tại Nhật Bản sau trận động đất, sóng thần vừa qua. Hãng này đã phải ngừng sản xuất và sơ tán khẩn cấp 6 nhà máy của mình ở vùng phía đông bắc Nhật Bản là Miyagi và Fukushima.

Sony cho biết, một trong các tòa nhà bị ảnh hưởng nằm ở Miyagi là chịu thiệt hại nặng nề nhất. Tuy nhiên, hiện tại tòa nhà này vẫn đứng vững mặc dù tầng trệt vẫn còn đang nằm trong nước. Đây là nhà máy sản xuất phụ tùng thay thế cho đầu Blu-ray, pin Li-Ion và đĩa quang.

Sony, Canon ngừng sản xuất, sơ tán nhà máy vì động đất ảnh 1

Rất nhiều nhà máy tại Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề sau trận động đất kinh hoàng 3 ngày trước. Ảnh: Thevanlent.

Trong khi đó, theo AP, Canon cũng đã phải ngừng một nhà máy sản xuất của họ đề đề phòng các tình huống nguy hiểm. Ngoài 12 nhân viên bị thương nhẹ, hãng không có thiệt hại nào khác về người.

Nikon, hãng máy ảnh có nhà máy đặt tại thành phố Sendai báo cáo không có nhân viên nào bị thương và nhà máy cũng không bị ảnh hưởng.

Panasonic cũng thông báo chỉ có thiệt hại nhỏ cho các tòa nhà và vài người bị thương nhẹ.

Cho tới thời điểm hiện tại, không có thông tin nào về mức độ thiệt hại của Fujifilm, công ty cũng có nhà máy đặt tại Sendai, một trong các khu vực được cho là có mức độ thiệt hại lớn nhất tại Nhật Bản.

Trận động đất lịch sử tại Nhật Bản xảy ra lúc 14h46’ giờ địa phương ngày 11/3 vừa qua với cường độ mạnh 9,0 độ Richter, đây là trận động đất dữ dội nhất từng được ghi lại trong lịch sử Nhật Bản (trận động đất lịch sử tại Tokyo năm 1923 mạnh 7,9 độ Richter). Hậu quả khủng khiếp của nó gây ra do cơn sóng thần cao tới 10 mét quất thẳng vào vùng bờ biển phía đông bắc Nhật Bản, với hàng chục thành phố duyên hải hứng chịu trực tiếp.

Theo Hoài Anh (Sohoa)

Đọc thêm