Sony bất ngờ tiết lộ vụ tấn công khác của tin tặc

Sony bất ngờ tiết lộ vụ tấn công khác của tin tặc ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Thông báo mới nhất từ Sony được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi vị quan chức số 2 của hãng là ông Kazuo Hirai nói lời xin lỗi khách hàng và cho biết sẽ sử dụng những biện pháp hiệu quả để tránh một vụ tấn công tương tự vào mạng PlayStation.
Vụ đột nhập thứ 2 mà tập đoàn điện tử và giải trí của Nhật tiết lộ được nhắm vào mạng Sony Online Entertainment PC của họ, và dẫn đến hậu quả là rò rỉ 10.700 bản ghi ủy nhiêm chi từ các khách hàng ở Áo, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha, cùng 12.700 số tài khoản tín dụng hoặc ghi nợ ở ngoài nước Mỹ.
Vụ việc này diễn ra chỉ một ngày trước khi vụ tấn công lịch sử nhắm vào mạng PlayStation khiến cho 77 triệu tài khoản người dùng lọt vào tay tin tặc.
Cùng với đó, Sony cũng trấn an dư luận khi cho biết rằng tên, địa chỉ, email, ngày sinh và những thông tin khác từ 24,6 triệu khách hàng chơi game qua máy tính cá nhân mà tin tặc khai thác được là những dữ liệu cũ từ năm 2007.
Bên cạnh việc công bố thêm những thông tin thiệt hại của mình, Sony vẫn đang miệt mài xây dựng lại hệ thống để giữ lời hứa khôi phục dịch vụ trong tuần này./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm