Sony bán nhà máy sản xuất TV LCD tại châu Âu

Theo Digitimes, năm ngoái, Foxconn Electronics cũng đã từng mua lại một số cơ sở sản xuất điện tử khác ở Mexico từ chính tay Sony.

Sony bán nhà máy sản xuất TV LCD tại châu Âu ảnh 1
Nhà máy sản xuất TV LCD của Sony tại Slovakia sẽ được hãng bán lại cho đối tác Foxconn (thuộc tập đoàn Hon Hai, Đài Loan). Ảnh: Life.

Ngày 31/3, để cải thiện tình hình kinh doanh TV LCD, Sony đã thông báo về một kế hoạch hợp tác mới với tập đoàn Hon Hai Precision Industry(Đài Loan), liên quan đến việc sản xuất sản phẩm TV LCD dành cho khu vực châu Âu.

Dựa trên những điều khoản, tập đoàn Sony sẽ bán lại cho tập đoàn Hon Hai nhà máy sản xuất TV Nitra (có tên gọi cũ là Sony Slovakia) tại cộng hòa Slovakia, hiện đang là nơi cung cấp các sản phẩm TV LCD của Sony tại khu vực châu Âu.

Theo thỏa thuận, Hon Hai Group sẽ nắm khoảng 90% trong khi Sony chỉ giữ lại 10% quyền sở hữu nhà máy Nitra. Và nhà máy Nitra vẫn sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ sản xuất và cung cấp các sản phẩm TV LCD Sony cho khu vực châu Âu. Trong khi, Sony Supply Chain Solutions Europe, một công ty nhỏ của Sony sẽ thuê lại một phần của nhà máy Nitra để làm trung tâm hậu cần cho hãng tại khu châu Âu.

Cũng vào ngày 31/3 vừa rồi, Sony đã đưa thông báo về bản hợp đồng khác liên quan đến việc chuyển nhượng một nhà máy sản xuất màn hình LCD kích thước nhỏ và vừa (dành cho điện thoại di động và các thiết bị cầm tay) của Sony cho hãng Kyocera.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm