Sốc với màn múa cột tại hội chợ về CNTT

Hội chợ triển lãm Quốc Tế lần thứ 15 về Công nghệ thông tin và Điện tử Việt Nam (Vietnam Computer Elactronics World Expo 2010 - VCW Expo) được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Q.7, TP.HCM diễn ra từ ngày 15/07 - 18/07/2010 nhằm giới thiệu những sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất.

Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc hội chợ, khách tham dự hội chợ đã cảm thấy "sốc" trước tiết mục múa cột của các "mỹ nhân" trong trang phục thiếu vải tại gian hàng trưng bày của Viscom - nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu D-Link. Màn trình diễn thường thấy trong các quán bar, vũ trường này khiến một số cô cậu choai choai vỗ tay đầy phấn khích trong khi nhiều khách tham quan lắc đầu ngán ngẩm.

Sốc với màn múa cột tại hội chợ về CNTT ảnh 1

Màn múa cột tại gian hàng "tiếp thị" cho D-Link. Ảnh: CTV 

Sốc với màn múa cột tại hội chợ về CNTT ảnh 2
Trang phục của vũ nữ khá ít vải. Ảnh: CTV
“Ở những lần hội chợ trước, khách tham quan đến chủ yếu chỉ xem sản phẩm, công nghệ. Tuy nhiên, trong các hội chợ gần đây, cùng với việc áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, trình diễn các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, các đơn vị sản xuất, nhà phát hành mong muốn thu hút lượng khách đến để trải nghiệm và mua sản phẩm, bất chấp những tiết mục “văn nghệ” gây phản cảm”- đại diện một gian hàng cho hay.    

Chứng kiến màn múa cột táo bạo nói trên, một số khách tham quan cho biết: Năm trước, những màn nhảy nhạc dance, hiphop không kém phần bốc lửa, tuy nhiên trang phục vẫn khá kín đáo, lịch sự. Còn ở hội chợ lần này, “vũ nữ” gần như diện trang phục lót cách điệu, cột được dựng sẵn để vũ nữ trình diễn màn vũ đạo múa cột hẳn hoi”.

“Tôi nghĩ điều này chỉ có thể diễn ra trong những vũ trường, bar ăn chơi thác loạn với mục đích kích dục chứ không thể hình dung nó lại được công khai giữa thanh thiên bạch nhật, trước hàng nghìn khách tham quan đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, cấp bậc, trong một sự kiện thu hút tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam và quốc tế như vậy”- ý kiến trên một diễn đàn chia sẻ.

Ngày 19/7, trao đổi với PV, ông Mai Văn Công, Giám đốc Viscom (đơn vị tổ chức) cho biết: "Đây là một tiết mục nằm trong thể loại dance sports khá phổ biến trong các chương trình giải trí tại các hội chợ tương tự trong nước và thế giới. Hai chiếc cột dựng trên sân khấu là chiếc cột ăngten, mô hình sản phẩm trưng bày mà Viscom phân phối. Điều đáng tiếc ở đây là do Viscom đã không thỏa thuận kỹ với bên đơn vị phụ trách cung cấp trang phục khiến những người mẫu khi lên biểu diễn đã mặc những phục trang quá phản cảm".

Sốc với màn múa cột tại hội chợ về CNTT ảnh 3

Nhiều khách thăm quan tỏ ra "sốc" với màn múa cột này. Ảnh: CTV

Ngay sau khi màn múa cột diễn ra, đơn vị tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến phản ứng từ phía khách hàng tham quan. Ngay trong ngày, Ban tổ chức hội chợ đã có buổi làm việc ngay với Viscom để nhắc nhở và điều chỉnh vấn đề này. 

Theo ông Mai Văn Công, ngay sau đó gian hàng đã rút kinh nghiệm, kiểm soát, quản lý chặc chẽ hơn nội dung chương trình tiết mục biểu diễn cũng như trang phục của đội múa, không để lặp lại sự cố này.

  • Theo Thiên Nga (VNN)

Đọc thêm