So sánh tốc độ giữa iOS 15 beta và iOS 14.6

iPhone 6S và iPhone 6S Plus được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 và hiện đã hơn 5 năm tuổi, tuy nhiên hai thiết bị này vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật iOS 15 beta.

iPhone 6S đã qua sử dụng hiện có giá khoảng 2,79 triệu đồng, một mức giá tương đối mềm. Xét về cấu hình, iPhone 6S được trang bị bộ vi xử lý A9, RAM 2 GB, camera trước và sau có độ phân giải 5 MP (hỗ trợ tính năng Retina Flash, tận dụng màn hình làm đèn Flash) và 12 MP, viên pin có dung lượng 1.715 mAh cho thời gian sử dụng khoảng một ngày dài.

YouTuber iAppleBytes đã tiến hành một bài kiểm tra tốc độ chuyên sâu giữa các phiên bản iPhone (bao gồm cả những thiết bị đời cũ) chạy iOS 14.6 và iOS 15 Beta 1. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video tại đây:

Vì là phiên bản thử nghiệm đầu tiên nên iOS 15 beta đã xuất hiện một số lỗi, mặc dù vậy, phiên bản này vẫn cho hiệu suất tốt trong một số bài kiểm tra. Ví dụ, trong bài kiểm tra tốc độ tải trang web, iOS 15 beta đã tải trang nhanh hơn iOS 14.6, ngược lại, iOS 14.6 khởi động nhanh hơn iOS 15 beta.  

Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng đây chỉ là phiên bản thử nghiệm đầu tiên, và Apple sẽ tiếp tục phát hành các bản cập nhật mới trong vài tháng tới, vá lỗi và cải thiện hiệu suất tổng thể. 

iOS 15 mang đến nhiều tính năng được chờ đợi trên iPhone, đơn cử như hệ thống thông báo được thiết kế lại, cải tiến các ứng dụng cốt lõi như FaceTime, Notes (ghi chú), Maps (bản đồ), Message (tin nhắn)… và nhiều hơn thế nữa.

Với iOS 15 beta, bạn thậm chí có thể gọi FaceTime cho bạn bằng các thiết bị Android hoặc máy tính chạy Windows. Apple cũng bổ sung tính năng SharePlay cho phép bạn xem phim và các chương trình truyền hình chung với bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình.  

Đọc thêm