So sánh tốc độ giữa Chrome, Firefox, Opera và Edge

1. Google Chrome

Mặc dù "sinh sau đẻ muộn", tuy nhiên Chrome đã dần chiếm được vị trí dẫn dầu nhờ tích hợp với tài khoản Google, hệ sinh thái mở rộng và được trang bị các tính năng mạnh mẽ. Ngoài ra, đây cũng là trình duyệt có khả năng đồng bộ tốt nhất hiện nay giữa các thiết bị.

Xem thêm: Khắc phục lỗi máy tính không nhận diện được iPhone - Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng máy tính không thể nhận diện iPhone hoặc iPad. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

2. Mozilla Firefox

Đứng ở vị trí thứ hai là Firefox. Bắt đầu từ phiên bản 57 (Firefox Quantum), Mozilla đã "thay máu" gần như toàn bộ trình duyệt bằng cách thiết kế giao diện người dùng mới, hiện đại hơn, đồng thời tăng tốc độ tải trang web bằng khả năng xử lý đa lõi.

Tương tự như Chrome, Firefox cũng hỗ trợ kho tiện ích mở rộng và khả năng tùy chỉnh giao diện. Tuy nhiên, tính năng đồng bộ dữ liệu giữa nhiều thiết bị vẫn chưa hoàn thiện.

3. Opera

Opera được xây dựng dựa trên mã nguồn mở Chromium (Google), do đó, cả hai trình duyệt Chrome và Opera về cơ bản sẽ có những trải nghiệm rất giống nhau. 

Trong khi Google Chrome phát triển theo hướng mở (tức là cho phép người dùng tùy ý bổ sung các tính năng yêu thích) thì Opera lại tích hợp sẵn các tính năng cần thiết vào trình duyệt (chặn quảng cáo, VPN miễn phí, chặn đào Bitcoin...).

4. Microsoft Edge

Edge có thiết kế khá hiện đại, sử dụng ít biểu tượng và thanh tìm kiếm được làm lớn hơn, đi kèm theo đó là ba tính năng chính bao gồm Markups, Reading view và Cortana.  

Điểm yếu của Edge là kho tiện ích mở rộng còn khá ít, chưa cho phép người dùng tùy biến nhiều, cũng như khả năng quản lý Bookmark và đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị Android, iOS và máy tính. 

Kiểm tra tốc độ

Google Chrome từ lâu đã thống trị trong bài test HTML5, tuy nhiên Opera và Vivaldi đang theo sát phía sau. Trong bài test JetStream, trình duyệt Edge đã gây bất ngờ khi dẫn đầu với điểm số 243,75, đứng ở vị trí thứ hai là Chrome.

Thông qua bài kiểm tra tốc độ ở trên, có thể thấy hầu hết các trình duyệt đều có điểm số gần như tương đồng nhau, không xê xích quá nhiều. Xét về khía cạnh bảo mật, cả Chrome, Safari, Vivaldi, Opera, Firefox đều sử dụng Safe Browsing API của Google để phát hiện các trang web nguy hiểm. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 2 cách biến smartphone thành thiết bị tăng sóng WiFi - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách biến smartphone cũ thành thiết bị tăng sóng WiFi trong nháy mắt.

 

Đọc thêm