Smartphone Microsoft Surface sẽ ra mắt hôm nay?

Surface Mini, Surface Smartphone, Microsoft, Windows Phone, Nokia

Trong sự kiện diễn ra vào ngày 20/5 tới (theo giờ Mỹ), gã khổng lồ phần mềm sẽ chính thức trình làng phiên bản mini của chiếc máy tính bảng Surface với tên gọi Surface Mini. Tuy nhiên, giới thạo tin đang rộ lên tin đồn rằng Surface Mini không phải tâm điểm duy nhất của sự kiện lần này.

Nếu như các đồn đoán là chính xác thì mẫu smartphone Surface rất được chờ đợi cũng sẽ ra mắt ngay trong dịp này. Hoặc ít nhất, một số chuyên gia cũng dự đoán rằng Microsoft sẽ không bỏ lỡ cơ hội ngày mai để công bố mô hình mẫu hoặc teaser (đoạn phim ngắn) quảng cáo về thiết bị.

Khác với thời gian trước, khi Microsoft luôn thẳng thừng phủ nhận về sự tồn tại của Surface Phone, thời gian gần đây, việc đại gia Redmond sắp tung ra Surface Phone đã trở nên khá chắc chắn. Việc Microsoft hoàn tất thương vụ mua lại Nokia vào hôm 25/4 vừa qua càng tạo điều kiện để hãng tiếp cận đội ngũ kỹ sư phần cứng tài năng để phát triển và thiết kế nên một mẫu smartphone của riêng mình.

"Surface smartphone sẽ giúp Microsoft định vị mình trong thị trường smartphone đang tăng trưởng bùng nổ, nhất là ở những nước đang phát triển như châu Á", một chuyên gia bình luận.

Bên cạnh đó, Surface smartphone sẽ cho người ta thấy, tầm nhìn chính xác của Microsoft về Windows Phone và smartphone ra sao, bởi một trong những lý do mà hãng này tự sản xuất máy tính bảng trước kia là vì "không hài lòng và ưng ý với những gì mà các đối tác đã làm".  Nếu thành công, Surface Smartphone chắc chắn sẽ tạo ra một cú bật quan trọng cho nền tảng Windows Phone.

Cùng với Surface Mini, Surface Phone hoặc Surface phablet sẽ giúp hoàn tất danh mục sản phẩm phần cứng cho đại gia phần mềm, sau hai đời máy tính bảng Surface Pro, Surface Pro 2 và Surface RT.

Dù công cuộc lấn sân sang phần cứng của Microsoft chưa thực sự thành công như Google đạt được với Nexus hay Amazon với Kindle Fire song hãng vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào smartphone. Quyết định mua lại mảng di động của Nokia đã phát đi tín hiệu mạnh mẽ rằng Microsoft thực sự hứng thú với việc kinh doanh smartphone của riêng mình. Có thể kinh nghiệm dày dạn của Nokia sẽ giúp Microsoft khắc phục những hạn chế của thương hiệu Surface là giá thành cao, trọng lượng khá nặng và thân máy khá dày, tuy nhiên, mấu chốt của mọi việc vẫn là quy mô của quầy ứng dụng Windows Phone.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm