Smartphone giá rẻ bán chạy dịp cận Tết

Smartphone giá rẻ bán chạy dịp cận Tết ảnh 1

Smartphone tầm 2,5 - 3,5 triệu đồng đang bán chạy. Ảnh: Hải Mỹ.

Những ngày đầu năm 2013 (cũng là dịp sát Tết âm lịch), thị trường điện thoại di động ngoài sức hút từ hàng loạt smartphone cao cấp như Nokia Lumia 920, Samsung Galaxy S III mini, Galaxy Note II, phân khúc smartphone giá rẻ (dưới 4 triệu đồng) thực sự sôi động. Đại diện ngành hàng viễn thông, hệ thống siêu thị Pico cho biết, các smartphone cao cấp chỉ chiếm khoảng 5 đến 10% doanh số đợt này (tương đương mọi năm). Riêng các smartphone giá rẻ có doanh số cao hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, bán chạy nhất là các smartphone từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng. 

Phân khúc smartphone giá rẻ trong năm 2012 được giới kinh doanh điện thoại nhận định là "bùng nổ mạnh mẽ" với sự tham gia của nhiều hãng, nhiều model. Ngoài các hãng sản xuất điện thoại lớn của nước ngoài, các thương hiệu Việt, thị trường còn có nhiều thương hiệu của Trung Quốc như Gionee, Huawei, ZTE… "Sản phẩm trải đều các mức giá (mỗi sản phẩm chỉ chênh nhau 100 ngàn đồng), mẫu mã đa dạng nên người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn", nhân viên siêu thị Trần Anh nhận định.

Theo phản ánh từ các siêu thị, sản phẩm bán chạy ở phân khúc này chủ yếu vẫn thuộc các thương hiệu lớn là Samsung, LG, Nokia và HTC, trong đó, “Samsung có số lượng áp đảo do có rất nhiều model nằm trong tầm giá dưới 3 triệu đồng cũng như chiến lược quảng bá hình ảnh tốt”, đại diện ngành hàng viễn thông, siêu thị Pico nhận định. Một số sản phẩm bán chạy trong phân khúc này là Samsung Galaxy Y S5360, S6102; Nokia Asha 311; LG E400 và E405; HTC Desire C. Đáng chú ý, một số model mới của các thương hiệu Việt như Q-mobile, FPT dịp này bán được, như F-mobile HD2 (là số ít model thuộc phân khúc này có màn hình Full HD) và Q-mobile S15-3G (cấu hình tốt với màn hình 4 inch, chip 1 GHz, trang bị GPS).  

Ở tầm giá 2,5 đến 3,5 triệu đồng, các sản phẩm thường được trang bị cấu hình chip đơn nhân 800 MHz, RAM 512MB đến 1GB, màn hình cảm ứng 3 – 3,2 inch, hệ điều hành Android 2.3 (một số ít trang bị Android 4.0), trang bị kết nối Wi-Fi, 3G. Tùy theo mức giá, các hãng có thể nâng cấp pin thời lượng cao hơn, màn hình tốt hơn.

Smartphone giá rẻ bán chạy dịp cận Tết ảnh 2

Phần đa khách mua smartphone giá rẻ dịp này là giới trẻ

Theo ghi nhận của Số Hóa, phần lớn khách mua smarphone giá rẻ là học sinh, sinh viên. Dịp sát Tết, nhiều bạn có nhu cầu sắm thiết bị này "để liên lạc với bạn bè ở xa qua các ứng dụng chat, gọi điện, nhắn tin miễn phí", Tiến Dũng, sinh viên Đại học Điện Lực vừa mua điện thoại FPT HD2 cho biết.

Theo một số chuyên gia, thị trường điện thoại năm 2013 tiếp tục cho thấy xu hướng smartphone đang dần thay thế điện thoại cơ bản, tuy nhiên, mức độ sẽ chưa thực sự rõ rệt. Các smartphone giá rẻ năm nay sẽ ồ ạt tấn công thị trường. Nếu đầu năm 2012, smartphone chiếm tỷ trọng 12%, cuối năm tăng lên gần 30% (theo GfK) thì năm 2013, dự kiến tỷ trọng smartphone sẽ còn cao hơn nữa, riêng các smartphone nằm trong mức 2,5 – 3,5 triệu đồng sẽ tăng trưởng 200% so với 2012.

Theo Hải Mỹ (VNE)

Đọc thêm