Smartphone dùng hai SIM “lên đời”

Thế nhưng hiện nay mọi thứ dần thay đổi, chỉ cần có hơn 2 triệu đồng là người dùng đã có thể sở hữu một chiếc smartphone dùng chip Intel hoặc Qualcomm.

Việc Asus kết hợp với Intel giới thiệu ra thị trường những chiếc ZenFone với công nghệ cao và giá rẻ đã làm thay đổi thị trường. Trong đó chiếc ZenFone 4 sử dụng chip Intel và mức giá dưới 2 triệu đồng đã gây sốt trong giới tiêu dùng.

Cùng với Asus, các nhà sản xuất smartphone khác cũng đang có nhiều cải tiến thiết bị, theo đó dù giá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cấp. Đơn cử như Nokia với các dòng Nokia X hay Samsung với các dòng tầm trung.

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt sản xuất smartphone giá rẻ dùng chip thương hiệu và chạy Windows Phone. 

Thậm chí mới đây một doanh nghiệp sản xuất trong nước chiếm thị phần lớn về smartphone tầm trung cũng công bố thương hiệu hóa phần cứng. Đó là Q-mobile với loạt sản phẩm smartphone mới chạy hệ điều hành Windows Phone. Điều đặc biệt là các dòng smartphone mới của Q-mobile sử dụng chip Qualcomm Snapdragon. Trong khi đó giá sản phẩm chỉ 2-4 triệu đồng tùy theo cấu hình.

Theo giới công nghệ, hiện nay với nhiều dòng smartphone giá rẻ, một số nhà sản xuất chip, đơn cử như Qualcomm đã đưa ra cấu hình và thiết kế mẫu sẵn. Theo đó các doanh nghiệp sản xuất chỉ cần lựa chọn cấu hình phù hợp. Đặc biệt là việc hỗ trợ giá sản xuất của một số nhà sản xuất chip thương hiệu hay một số nhà sản xuất phần mềm đã giúp giá smartphone giảm mạnh, phù hợp với túi tiền người dùng.

Theo dự đoán, thời gian tới sẽ có thêm nhiều dòng smartphone giá rẻ nhưng chất lượng được cải thiện tốt hơn thay thế các dòng smartphone Trung Quốc với nhiều hiểm họa và chất lượng kém.

BÁ HUY

Đọc thêm