Skype hoan hỉ nếu như Nokia... sa thải nhân viên

Skype hoan hỉ nếu như Nokia... sa thải nhân viên ảnh 1
Skype đang hy vọng sẽ đón nhận số lượng lớn kỹ sư và nhân viên tài năng từ Nokia. (Ảnh minh họa; nguồn Internet)
Bởi vốn từ khi giám đốc điều hành Nokia, Stephen Elop thông báo về việc liên kết với "gã khổng lồ phần mềm" để ứng dụng hệ điều hành Windows Phone cho các thiết bị của họ, thay cho nền tảng Symbian truyền thống, thì tất cả đều hiểu rằng Nokia đang đứng trước một cuộc cải tổ nhân sự lớn, dẫn tới khả năng mất việc của hơn 5.000 vị trí nghiên cứu và phát triển ở "đại bản doanh" của họ tại Phần Lan.

Giám đốc điều hành Skype, Tony Bates đã chia sẻ với Reuters vào hôm thứ Tư (16/2): "Cuộc cải tổ nhân sự ở Nokia hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội tuyển dụng đầy chất lượng cho các hãng khác nói chung, và cho Skype nói riêng. Các công việc chính của chúng tôi về mảng công nghệ đều tập trung tại một số địa điểm nằm giữa Phần Lan, Estonia và Stockholm (Thụy Điển). Vậy nên Skype đang lên kế hoạch tuyển dụng những kỹ sư tài năng sẽ phải rời bỏ Nokia vào thời gian tới."

Dịch vụ điện thoại Internet này sẽ tuyển thêm khoảng 350 nhân viên trong năm nay. Hiện tại, 30% cổ phần của Skype đang do tập đoàn bán lẻ trực tuyến eBay nắm giữ. Skype nổi tiếng với dịch vụ thoại Internet chất lượng của mình, đồng thời hãng này cũng vẫn duy trì việc cung cấp cuộc gọi miễn phí cho người dùng.

Giám đốc điều hành Bates cho biết thêm, sau vụ thâu tóm công ty cung cấp video qua điện thoại di động Qik, thì Skype vẫn đang lên kế hoạch để mua thêm những hãng khác, nhằm mở rộng hơn nữa dịch vụ thoại video qua mobile của họ. Với những chính sách "kết nạp" ở trên, chắc chắn Skype sẽ còn đặt nhiều kỳ vọng tiến xa trên thị trường Internet./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm