Skype gặp sự cố “chết đứng” khi nhận kí tự lạ


Lỗi này dường như chỉ hoạt động trên Windows, Android, iOS và nó không ảnh hưởng gì đến phiên bản Skype trên Mac cũng như ứng dụng Skype trong Windows Store. Người dùng Giperion đã phát hiện vấn đề này và đăng nó trên các cộng đồng diễn đàn, anh lưu ý rằng “việc xóa lịch sử trò chuyện sẽ không giúp bạn khắc phục được vấn đề, bởi Skype sẽ tự động tải lại tin nhắn từ máy chủ một lần nữa.”

Skype gặp sự cố “chết đứng” khi nhận kí tự lạ ảnh 1

Để kiểm tra lỗi, một số thành viên của Venturebeat đã thử gửi các ký tự này từ Skype trên Windows sang Mac, trong khi Skype trên Windows bị treo thì Mac lại không ảnh hưởng. Ngược lại, khi thử gửi từ Mac sang Windows thì điều này đã khiến cho ứng dụng Skype trên Windows bị thoát hoàn toàn, và khi khởi động lại thì nó sẽ tiếp tục bị treo. Khi thử nghiệm trên Android và iOS, cả hai điều gặp phải tình trạng tương tự như Windows.

Skype gặp sự cố “chết đứng” khi nhận kí tự lạ ảnh 2

Thành viên Lazymax lưu ý rằng người dùng có thể tạm thời khắc phục bằng cách nói người gửi xóa tin nhắn có chứa các kí tự đó đi, hoặc cài lại một phiên bản Skype cũ hơn được cung cấp tại địa chỉ http://filehippo.com/download_skype/. (Lưu ý rằng việc này chỉ áp dụng cho Windows, bởi kho ứng dụng trên Android và iOS chỉ cung cấp phiên bản mới nhất của Skype).
Về phía Skype, hiện tại công ty cũng đã xác nhận lỗi này và nhanh chóng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm