Sinh viên 19 tuổi qua mặt Google về tìm kiếm thời gian thực

"Bắt đầu là một vụ cá cược với bạn cùng phòng Jake Becker. Sau khi đọc tin về Google Instant tuần trước, tôi quả quyết với cậu ta rằng có thể xây dựng một công cụ tìm video trên YouTube theo thời gian thực chỉ trong vòng một tiếng", Feross Aboukhadijeh, sinh viên khoa học máy tính tại Đại học Stanford (Mỹ), viết e-mail cho trang smh.com.au. "Thật tiếc là tôi thua cuộc bởi đã mất đến 3 tiếng để hoàn thành và sửa đổi giao diện người dùng giống như bạn thấy nó hiện nay. Nhưng tôi hài lòng với kết quả đạt được".

Aboukhadijeh cho biết: "Công cụ này dễ dựng một cách đáng ngạc nhiên. Tôi đã làm nhiều website trước đây, nhưng chưa cái nào nhanh như YouTube Instant".

Sinh viên 19 tuổi qua mặt Google về tìm kiếm thời gian thực ảnh 1

Aboukhadijeh nổi tiếng tức thì nhờ công cụ tìm kiếm tức thì. Trong ảnh là đoạn hội thoại giữa cậu và người đồng sáng lập YouTube Chad Hurley (ảnh nhỏ) trên Twitter. Ảnh: SMH.

Thành công của cậu ấn tượng đến mức Chad Hurley, nhà sáng lập và giám đốc điều hành YouTube, đã mời cậu về làm. Hurley gửi thông điệp lên trang Twitter rằng ông rất thích YouTube Instant và hỏi cậu có sẵn sàng nghỉ học để gia nhập dịch vụ chia sẻ video số một thế giới.

Aboukhadijeh hôm nay sẽ gặp Hurley để bàn về công việc mới. Còn hiện tại, cậu tham gia vào dự án xây dựng một ứng dụng "tối mật" mà Facebook sắp triển khai cho người dùng.

Google Instant đang được thử nghiệm ở Mỹ và sẽ được triển khai trên toàn thế giới trong vài tuần nữa. Thay vì gõ câu lệnh đầy đủ, nhấn Enter hoặc phím Search và chờ đợi dịch vụ tìm kiếm sẽ cung cấp kết quả, với Google Instant, kết quả sẽ hiển thị dần ra ngay trên màn hình ngay khi người sử dụng vẫn đang nhập từ khóa.

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm