Sim số đẹp tăng giá

Anh Tùng, quản lý một quán cafe trên phố Huế (Hà Nội) cho biết, hỏi mua sim 0908668xx từ một đầu mối chuyên cung cấp sim số đẹp qua mạng, anh này được báo giá 6 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng với sim đó thì một cửa hàng kinh doanh sim thẻ trên phố Kim Mã lại “hét” tới 10 triệu đồng.

“Cách đây một tuần, mình mua một sim đuôi 8668, giá 6,5 triệu. Thế mà đứa bạn vừa mua một ‘con’ cũng đuôi này chỉ 4 triệu. Nghĩ mà xót ruột”, anh Thịnh, nhân viên kinh doanh của một công ty ở Hà Nội chia sẻ.

Sim số đẹp tăng giá ảnh 1

Nếu mua sim đẹp, người dùng nên đăng ký thông tin cá nhân chính xác. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Ngoài mức chênh lệch lớn cho cùng một chiếc sim tại các điểm bán khác nhau, giá của các loại sim đẹp 10 số cũng tăng khá mạnh trong thời gian gần đây. Anh Nguyễn Phước Mạnh, chủ một cửa hàng sim số trên phố Hàng Trống giải thích: “Sim đẹp 10 số ngày càng cạn nên giá bị đẩy lên cao là điều đương nhiên. Giờ này năm ngoái, sim tam hoa chỉ có giá 700.000 đồng, giờ đã lên đến hơn 3 triệu đồng”.

Tuy nhiên, mức giá mà anh Mạnh nói là giá đại lý bán. Còn sau đó, nếu có người “ôm hàng” chờ một thời gian sau mới bán thì giá có thể đội lên nhiều lần.

Ông chủ cửa hàng sim số này nhận xét, hầu hết những người hỏi mua sim đẹp đều là dân làm ăn, họ cần số dễ nhớ và dùng lâu dài nên ít cò kè, miễn là trong mức họ chấp nhận được. Điều quan trọng là phải số phải đẹp và lấy được nhanh. “Hiểu được tâm lý đó nên nhiều chủ buôn sim cứ thách giá, khách trả được bao nhiêu thì lại nói chuyện tiếp”, anh Mạnh cho biết thêm.

Một số sim loại 10 số không quá “khủng” (không thuộc loại tứ quý, ngũ phúc…) nhưng giá lại cực cao. Anh Nguyễn Xuân Nam, người kinh doanh sim số lâu năm, phố Trương Định (Hà Nội) bật mí, mặt hàng này không có khung giá cụ thể nên bán ra thị trường thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu khách chỉ “kết” sim đó thì giá đắt hơn giá trị thực nhiều, vì người mua không thể tìm thấy ở những nơi khác.

Ngoài việc sim đẹp 10 số tăng giá mạnh, các loại sim có đầu càng “cổ” (những dải di động 10 số đầu tiên) thì càng có giá. Anh Quý, người chuyên kinh doanh sim đẹp qua mạng tiết lộ, những đầu số cổ như 090 luôn được ưu tiên mức giá cao nhất. Tiếp sau đó là 091, 098 và 093, 094, 097.

Theo Xuân Ngọc (VNE)

Đọc thêm