Siêu hacker ăn cắp dữ liệu hàng chục triệu thẻ tín dụng

Albert Gonzalez. Ảnh: Wikipedia.
Albert Gonzalez. Ảnh: Wikipedia.

Albert Gonzalez, có nickname trên mạng là soupnazi, đã tự mày mò học các kỹ năng sử dụng máy tính. Năm 2003, anh này bị bắt vì tội thâm nhập hệ thống trái phép nhưng không phải đi tù do đã hỗ trợ Mật vụ lần ra các hacker khác. Tuy nhiên, trong 5 năm tiếp theo, Gonzalez tiếp tục dùng tài năng của mình để rình mò trong hệ thống của các công ty thuộc danh sách Fortune 500.

Anh ta khai thác lỗ hổng trong máy tính xử lý thông tin của nhiều đại lý bán lẻ như TJX Cos., BJ's Wholesale Club, OfficeMax, Boston Market, Barnes & Noble và Sports Authority…, cài phần mềm do thám để chụp lại số thẻ rồi bán dữ liệu này ra nước ngoài.

Gonzalez sống rất hoang phí và từng bỏ ra 2,8 triệu USD để mua nhà và xe ở Miami ngoài nhẫn Tiffany tặng bạn gái hay những chiếc đồng hồ Rolex cho bố và bạn bè trước khi bị bắt vào tháng 5/2008.

Gonzalez sẽ đối mặt với 19 tội danh như gian lận máy tính, truy cập trái phép, khai thác thông tin bất hợp pháp… Nếu cộng tất cả các tội với án phạt tối đa, anh ta có thể nhận mức án lên đến vài trăm năm.

Luật sư Rene Palomino Jr. cho biết: “Gonzalez rất hối hận vì những thiệt hại đã gây ra cũng như những gì mà gia đình anh phải gánh chịu. Anh ấy sẵn sàng chịu trách nhiệm cho hành động của mình”.

Phiên tòa xét xử sẽ diễn ra ngày 8/12/2009.

Theo VNE (AP)

Đọc thêm