Sharp xuất xưởng màn hình iPhone 5 trong tháng 8

Sharp xuất xưởng màn hình iPhone 5 trong tháng 8 ảnh 1

Theo Reuters, Chủ tịch Takashi Okuda của Sharp đã tuyên bố với báo giới rằng hãng của ông sẽ bắt đầu giao màn hình iPhone kế tiếp cho Apple ngay trong tháng 8. Khi bị hỏi dồn về các thông số cụ thể của màn hình như độ phân giải, kích cỡ thì ông này từ chối bình luận.

Tuy nhiên, dẫn lời một nguồn tin giấu tên, Reuters tiết lộ rằng màn hình mới sẽ có kích cỡ 4 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình 3,5 inch hiện tại của iPhone 4S. Nhiều tờ báo khác cũng suy đoán iPhone 5 sẽ có màn hình 4-inch nhưng “chỉ dài ra, không rộng hơn”.

Bên cạnh đó, dù cấu hình màn hình iPhone 5 chưa được tiết lộ song nhiều khả năng nó sẽ sử dụng công nghệ IGZO của Sharp, với hai đặc trưng cơ bản là tiêu thụ ít điện năng và tăng độ trong của điểm ảnh. Hồi tháng 4, Sharp từng thông báo sẽ đưa công nghệ IGZO đến với các thiết bị di động và ngay lập tức làm dấy lên các tin đồn rằng Apple sẽ là một trong những hãng đầu tiên được hưởng lợi từ quyết định này.

Việc Sharp giao màn hình trong tháng 8 cũng là dấu hiệu cho thấy iPhone 5 đang theo đúng lộ trình để có thể ra mắt trong năm 2012. Thời điểm công bố chính xác của bom tấn này vẫn còn là một ẩn số, song làn sóng tin đồn mới nhất cho hay Apple sẽ vén màn iPhone 5 vào ngày 12/9 và chính thức bày bán chín ngày sau đó, vào ngày 21/9.

Tất nhiên như thường lệ, Apple luôn giữ miệng kín như bưng và từ chối bình luận về mọi chuyện.

Theo Cầm Thi (VNN)

Đọc thêm