Sharp phải tăng gấp đôi sản lượng LCD làm ra mỗi tháng

Sharp phải tăng gấp đôi sản lượng LCD làm ra mỗi tháng ảnh 1

Nhà máy sản xuất tấm nền màn hình của Sharp tại Sakai sẽ phải làm ra 72.000 sản phẩm mỗi tháng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ảnh: Life.

Với nhu cầu TV LCD toàn cầu đang tăng cao bất ngờ, Sharp cho biết, nhà máy sản xuất tấm nền LCD của hãng tại thành phố Sakai (Nhật) sẽ phải hoạt động với năng suất gấp đôi để làm ra được 72.000 tấm màn hình nền mỗi tháng.

Nhà máy sản xuất tại Sakai là nơi Sharp sử dụng để phát triển các thiết bị sử dụng công nghệ UV2A độc quyền của hãng và chế tạo ra các tấm màn hình nền độ tương phản cao với kích thước từ 40 inch trở lên nhưng lại có khả năng tiết kiệm năng lượng. Hiện tại, nhà máy Sakai đang vận hành với mức sản lượng 36.000 sản phẩm mỗi tháng. Tuy nhiên, vào tháng bảy tới, Sharp cho biết, để có thể đáp ứng được các đơn đặt hàng, sản lượng hàng tháng của nhà máy sẽ phải tăng lên mức 72.000 sản phẩm mỗi tháng.

Đồng thời với việc đẩy mạnh việc sản xuất, Sharp cũng sẽ cải tiến các công nghệ sản xuất của mình để giá thành thiết bị trở nên cạnh tranh hơn, thúc đẩy việc phát triển thị trường màn hình rộng bao gồm TV LCD và các thiết bị chỉ dẫn kỹ thuật số.

Trong một thỏa thuận liên doanh đã đạt được với Sony từ năm 2008, Sony sẽ chịu trách nhiệm 34% chi phí vận hành của nhà máy sản xuất màn hình tại Sakai và đổi lại, họ nhận được một phần ba số tấm nền mà nhà máy sản xuất ra. Số tấm nền màn hình còn lại là thuộc sở hữu của Sharp.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm