Sexting không nguy hiểm như ta tưởng?

Sexting được các nhà nghiên cứu bênh vực khi họ cho rằng nó không gây nhiều hậu quả đáng tiếc

Tại một cuộc hôi thảo về nhân loại gần đây, có ý kiến cho rằng sexting - một hình thức trao đổi ảnh khỏa thân của mình qua internet hay điện thoại không đáng bị kết tội truyền bá ảnh đồi trụy như một số trường hợp xảy ra tại Mỹ.

Trong buổi thuyết trình về bản năng giới tính của trẻ em tại Đại hội Nhân loại và Khoa học Xã hội diễn ra ở Canada, Peter Cumming, phó giáo sư Trường Đại học York, Toronto phát biểu, công nghệ khiến nhiều thứ thay đổi, điều đó có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng; tuy nhiên, chính công nghệ lại giúp trẻ em và những người trẻ che đậy hành động khám phá bản năng tình dục của mình mọi lúc, mọi nơi.

Đại hội thường niên được tổ chức tại trường Đại học Carleton, Ottawa là nơi quy tụ của hơn 8000 nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới để cùng thảo luận về xu hướng mới của xã hội.

Sexting – một cụm từ mới ra đời khi một số học sinh Mỹ bị kết tội truyền bá ảnh khiêu dâm bởi chúng đã gửi những tấm hình khỏa thân, bán khỏa thân của mình cho bạn bè trong lớp cùng xem. Vào tháng 3 vừa qua, ba thiếu nữ đã kiện lại ủy viên công tố bang Pennsylvania, Mỹ vì đã buộc các em vào tội truyền bá ảnh đồi trụy sau khi giáo viên tại trường phát hiện một tấm hình có 2 nữ sinh chỉ mặc áo lót và một tấm khác có hình một nữ sinh để lộ ngực trần. Tại phiên tòa xét xử, vị chủ tọa tuyên bố các em phải chịu quản thúc trong vòng 5 tuần và phải tiến hành xét nghiệm ma túy.

Liên hiệp quyền tự do công dân Mỹ (ACLU) cũng ký vào đơn kiện như một cách để ủng hộ các em. Họ nêu quan điểm rằng lời buộc tội tại tòa là trái với hiến pháp và ảnh hưởng tới tương lai của các em.

Giáo sư Cumming cho biết, nếu hình thức sexting bị quy vào phạm pháp thì sẽ có rất nhiều trẻ em bị bắt vì tội chơi trò “giả làm bác sĩ”, hay chơi thua phải “tụt quần áo”. Tất cả những hình thức chơi của các em đều vô tội và hành vi chỉ đạt ở mức độ không ý thức được về hành động của mình. Ông cũng nói thêm, những hành động này còn an toàn hơn những trò chơi giới tính truyền thống bởi không hề có sự va chạm sinh lý nào ngay tại thời điểm đó. Vì vậy mà tỉ lệ có thai và mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục sẽ giảm đi.

Theo ICTNews (News)

Đọc thêm