Sex – Top 10 tìm kiếm của trẻ dưới 7 tuổi

Sex – Top 10 tìm kiếm của trẻ dưới 7 tuổi ảnh 1


Những số liệu mà Symantec công bố được tổng hợp và phân tích từ dữ liệu của phần mềm quản lý máy tính gia đình dành cho các bậc phụ huynh mang tên OnlineFamily.Norton và thông qua nghiên cứu, khảo sát khoảng 4.000 trẻ em và thanh thiếu niên Anh có độ tuổi  dưới 18.

Theo danh sách này, top 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thường rất ổn định với việc Facebook, Youtube và Google luôn đứng đầu trong mọi nhóm  tuổi.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào top 20, một sự khác biệt rất lớn đã diễn ra. Trong nhóm trẻ có độ tuổi từ 8-12, eBay, CBBC và các trang web chuyên về game mini trên nền flash đứng đầu danh sách tìm kiếm quen thuộc, còn các từ khóa như “sex” (tình dục) đứng thứ 11, “porn” (khiêu dâm) đứng thứ 18.

“Sốc” hơn nữa, với trẻ em trong nhóm tuổi dưới 7, “sex” là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 9 và “porn” đứng thứ 14. Các trang web chuyên về bán hàng và đấu giá trực tuyến như eBay, Amazon và Argos vẫn đứng đầu danh sách trong nhóm lứa tuổi này.

Công trình nghiên cứu của Symantec cũng cho thấy sự khác biệt không quá lớn về giới trong các tìm kiếm “nhạy cảm” khi sex là từ khóa tìm kiếm phổ biến thứ 7 trong số các trẻ em trai và thứ 10 trong số các trẻ em gái.

Cũng theo Symantec, CBBC và Hotmail dường như chỉ dành cho phái nữ và Miniclip là dành cho các em trai.

Kết quả nghiên cứu này cũng cho thấy đời sống của những người nổi tiếng không phải là một sự ưu tiên và thu hút sự chú ý của giới trẻ. “Hot girl” Cheryl Cole – nhân vật được trẻ em tò mò nhất cũng không nằm trong top 20 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất còn Michael Jackson cũng ở một vị trí không khác là bao.

Theo Lương Hương ( ICTnews / PC Pro)

Đọc thêm