Sẽ lấy ý kiến người dùng về đổi số di động

Sẽ lấy ý kiến người dùng về đổi số di động ảnh 1

Việc kéo dài đầu số di động, theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp (trong buổi họp giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông vừa diễn ra sáng 1/8) là nhằm tiết kiệm đầu số và làm rõ được thương hiệu cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp di động hiện nay.

Ở thời điểm này, do việc kéo dài đầu số thuê bao di động còn nhiều ý kiến khác nhau, nên Bộ sẽ xin ý kiến cho đề án này.

“Bộ xin ý kiến của các nhà quản lý; các doanh nghiệp chuyên ngành và những người thụ hưởng chính sách. Tới cuối năm nay cần phải hoàn thành đề án và đưa ra kết luận cuối cùng chứ không thể để tình trạng trôi nổi mãi như hiện nay” - Bộ trưởng nói.

Được biết, xung quanh về vấn đề này, ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có những trao đổi đăng tải trên website chính thức của Bộ. Theo ông Hải, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ nghiên cứu tình hình thực tế, lấy ý kiến của các doanh nghiệp và người dân đối với phương án thay đổi quy hoạch kho số viễn thông này.

Nếu phương án kéo dài số thuê bao là hợp lý và khả thi, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có kế hoạch triển khai và áp dụng đối với tất cả các doanh nghiệp.

Trường hợp không nên kéo dài số thuê bao di động, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục phương án cấp thêm mã mạng di động mới cho doanh nghiệp khi có yêu cầu trên cơ sở doanh nghiệp đảm bảo sử dụng hiệu quả kho số đã cấp.

Theo ông Hải, hiện Bộ đã cấp hơn 200 triệu số thuê bao cho các doanh nghiệp di động, trong khi số thuê bao thực của các doanh nghiệp chỉ khoảng 112 triệu, như vậy hiệu suất sử dụng kho số của các doanh nghiệp di động của ta ở mức thấp dưới 50%.

Để nâng cao hiệu suất sử dụng kho số viễn thông, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, Bộ đã có văn bản hướng dẫn việc quản lý, phân bổ kho số viễn thông gửi tới các doanh nghiệp viễn thông trong đó quy định rõ các doanh nghiệp chỉ được phân bổ thêm kho số viễn thông khi đạt được hiệu suất sử dụng nhất định (từ trên 65%, 75% hoặc 85% tùy từng quy mô kho số của mỗi doanh nghiệp).

Hiệu suất này tính dựa trên số thuêbao phát sinh lưu lượng hàng tháng (số thuê bao thực tế trên mạng có phát sinh cước) trên tổng số thuê bao được phân bổ. Thực tế là từ khi văn bản này ban hành đến nay đã hơn một năm chưa có doanh nghiệp nào xin cấp thêm số thuê bao di động (nghĩa là Bộ cũng chưa cấp thêm đầu số thuê bao di động nào từ hơn một năm nay).
(Theo VnMedia)

Đọc thêm