Sẽ đưa đại lý Internet vào các điểm vui chơi

Sẽ đưa đại lý Internet vào các điểm vui chơi ảnh 1

Ngày 3/11/2010, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Phạm Quốc Bản đã chủ trì Hội nghị Sơ kết tình hình hình thực hiện quyết định số 15/2010/QĐ-UBND của UBND thành phố về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý Internet trên địa bàn Hà Nội nhằm tập trung bàn bạc các giải pháp để lập lại trật tự hoạt động đại lý Internet.

Tại hội nghị này, các đại biểu đều cơ bản nhất trí với các giải pháp Sở TT&TT Hà Nội đề xuất như: kiến nghị UBND thành phố giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (thay thế cho giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) đồng thời giao các phòng VHTT tiến hành thẩm định các điều kiện đối với cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh đại lý Internet trước khi cấp giấy phép; đề nghị Sở GD-ĐT tuyên truyền sâu rộng tới học sinh, sinh viên về tác hại của trò chơi trực tuyến...

Đáng chú ý là, trong số các giải pháp được Sở TT&TT Hà Nội đề xuất tại hội nghị, một giải pháp tương đối mới là việc thành phố sẽ nghiên cứu, dần từng bước đưa đại lý Internet vào các điểm vui chơi, nhà văn hoá, siêu thị... tương tự như một số quốc gia trên thế giới đang thực hiện. Nhiều đại biểu tán thành với đề xuất này của Sở TT&TT Hà Nội và cho rằng đây là một cách làm hay. Tuy nhiên, các đại biểu cũng chỉ rõ trong điều kiện hệ thống siêu thị, khu vui chơi, nhà văn hoá... ở nước ta còn hạn chế, việc này cần phải được nghiên cứu kỹ để triển khai dần từng bước. Và trong giai đoạn trước mắt, vẫn cần thiết phải duy trì các đại lý Internet tại các khu dân cư để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Các đại biểu cũng nhất trí đề nghị thời gian tới Sở TT&TT Hà Nội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan liên quan để tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện quy định quản lý như kiểm tra việc các UBND mà trực tiếp là các quận, huyện, thị xã tổ chức thanh tra như thế nào; tập trung thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm đối với các đại lý Internet.

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội khẳng định, thời gian tới, Sở sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các đại lý Internet vi phạm. Đối với trường hợp các đại lý Internet gần trường học dưới 200m vẫn hoạt động hoặc hoạt động từ 23h đến 6h sáng hôm sau, doanh nghiệp cung cấp đường truyền Internet sẽ bị xử lý mức cao nhất theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, ông Phạm Quốc Bản cũng đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố thời gian tới chủ trì tổ chức một số cuộc hội thảo với các giáo viên, phụ huynh học sinh trong việc quản lý học sinh. “Trong tuần tới, Sở sẽ mời tổ chuyên gia Chính phủ phụ trách thẩm định quy chế quản lý đại lý Internet và trò chơi trực tuyến để Sở có những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước”, ông Bản nói. Theo thống kê của Sở TT&TT Hà Nội, tính đến 30/9/2010, toàn thành phố có 2.244 đại lý Internet.

Theo Minh Tú (ICTnews)

Đọc thêm