Sẽ đóng cửa đại lý game online và Internet sau 22 giờ

Sẽ đóng cửa đại lý game online và Internet sau 22 giờ ảnh 1

Các đại lý Internet và game online chỉ được cung cấp dịch vụ từ 8 đến 22 giờ hàng ngày.

Sáng ngày 6/4, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 97 cũ. Theo đó, về điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, so với Dự thảo lần trước, khoảng cách từ cổng trường tiểu học, THCS, THPT đến điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử đã được giảm từ 500m xuống còn 200m. Tuy nhiên, tổng diện tích các phòng máy tối thiểu vẫn phải đạt 50m2 và bố trí tối thiểu 1m2 cho một máy tính.

Lý giải về điều này, tại buổi Hội thảo, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, khoảng cách 200m, 300m hay 500m không quan trọng nhưng để đồng bộ cách quản lý cũng như giữa các văn bản hiện hành, Bộ TT&TT đã quyết định giữ nguyên khoảng cách giữa các trường học và đại lý Internet, game online ở mức 200m.

Một điểm mới của Dự thảo 3 so với những dự thảo lần trước là việc mở rộng khái niệm "trò chơi trực tuyến" sang "trò chơi điện tử trên mạng", bao gồm trò chơi có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ của doanh nghiệp; trò chơi chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ của doanh nghiệp; trò chơi có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau nhưng không có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ của doanh nghiệp; trò chơi được tải về qua mạng, không có sự tương tác giữa người chơi với nhau và giữa người chơi với hệ thống máy chủ của doanh nghiệp.

Trước thắc mắc về việc doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng xuyên biên giới, ông Hải cho rằng, khoản 4, điều 37 của Dự thảo đã quy định rất rõ, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài chỉ được phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng cho người sử dụng tại Việt Nam dưới hình thức ký hợp đồng hợp tác kinh doanh hoặc liên doanh với các doanh nghiệp Việt Nam đã được cấp phép với tỷ lệ phần vốn góp của bên nước ngoài tối đa là 49% vốn điều lệ của liên doanh. 

Bên cạnh đó, ngoài những vi phạm quy định pháp luật về nội dung kịch bản, các trường hợp lừa đảo... các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng đặt máy chủ ở nước ngoài để cung cấp dịch vụ cho người sử dụng tại Việt Nam cũng sẽ bị thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng bởi vì theo ông Hải, "đây là một hành vi trốn thuế của doanh nghiệp". Giấy phép này sẽ có thời hạn tối đa không quá 10 năm.

Theo Thế Phương (ICTnews )

Đọc thêm