Sẽ công bố chất lượng dịch vụ điện thoại cố định

Hiện Cục đang đo kiểm chất lượng dịch vụ của công ty Cổ phần Bưu chính Viễn thông Sài Gòn SPT tại TP. HCM. Cũng trong quý III này, Cục sẽ kiểm tra, đo kiểm chất lượng dịch vụ điện thoại cố định mặt đất của VNPT ở TP. Hồ Chí Minh. Quý IV kiểm tra đo kiểm chất lượng của Viettel tại Hải Phòng.

Đây là lần đầu tiên chất lượng dịch vụ điện thoại cố định được cơ quan quản lý nhà nước công bố rộng rãi. Trước đó, trong lần đầu tiên công khai chất lượng vào năm 2007 mới chỉ có số liệu đo kiểm của mạng điện thoại cố định không dây EVN Telecom được công bố. Mặc dù đã có tới 7 doanh nghiệp được cấp phép cung cấp dịch vụ điện thoại cố định song trên thực tế, cuộc cạnh tranh giành thị phần vẫn chỉ xoay quanh 4 doanh nghiệp đó là VNPT, Viettel, EVN Telecom và SPT.

Tính tới thời điểm này, toàn mạng cố định của Việt Nam có khoảng trên 15 triệu thuê bao trong đó chiếm thị phần lớn nhất là VNPT với hơn 10 triệu thuê bao. Tốc độ phát triển của dịch vụ điện thoại cố định đang bị chững lại do sự lấn lướt của điện thoại di động. Tuy nhiên, với chất lượng ổn định, mạng điện thoại cố định luôn là sự lựa chọn an toàn của người dùng phục vụ nhu cầu liên lạc trước sự lo ngại nghẽn mạch, nghẽn mạng di động trong các dịp lễ, tết.

Theo VnMedia

Đọc thêm